Hàng triệu người Trung Quốc không có nước sạch

ThienNhien.Net – Nhiều nhà máy thủy điện đã phải ngừng hoạt động để dành nước cho sinh hoạt của dân và cho canh tác nông nghiệp.

Hơn 4,5 triệu người dân tại nhiều khu vực của Trung Quốc đang trải qua tình trạng thiếu nước sử dụng nghiêm trọng giữa mùa hè nắng nóng kỷ lục.

Ô nhiễm nước ở Trung Quốc (Ảnh: habitatadvocate)
Ô nhiễm nước ở Trung Quốc (Ảnh: habitatadvocate)

Nhiệt độ trung bình ban ngày tại miền Đông và một số vùng đảo của Trung Quốc từ tháng 7 vừa qua đã tăng lên hơn 35 độ C.

Đặc biệt, thành phố Thượng Hải đã ghi nhận nắng nóng kỷ lục trong 140 năm qua. Nhiệt độ đo được tại thành phố này trong ngày hôm 6/7 là 40,6 độ C, mức cao kỷ lục.

Kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc cho biết, nắng nóng đã gây hạn hán nghiêm trọng, phá hủy 4 triệu hectare đất canh tác nông nghiệp.

4,5 triệu người dân Trung Quốc đang không có đủ nước uống. Trong đó, Hồ Nam và Quý Châu là 2 địa phương thiếu nước nghiêm trọng nhất.

Các nhà máy thủy điện tại những khu vực này đã tạm ngừng hoạt động để dành nước cho sinh hoạt của người dân và canh tác nông nghiệp. Chính phủ Trung Quốc đã hỗ trợ tài chính khẩn cấp cho người dân các vùng nắng nóng và hạn hán.