550 tỷ đồng mở rộng KCN Hiệp Phước giai đoạn 2

ThienNhien.Net – Chiều 4/6/2013, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) – Chi nhánh Nhà Bè đã ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng với Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước, với tổng số vốn cho vay là 555,5 tỷ đồng.

Khu công nghiệp Hiệp Phước (Ảnh: Lao động)
Khu công nghiệp Hiệp Phước (Ảnh: Lao động)

Thời hạn vay của dự án là 62 tháng, thời hạn giải ngân và ân hạn là 26 tháng.

Theo Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước, giai đoạn 1 với diện tích 311,4ha đã hoàn chỉnh cở sở hạ tầng, cho thuê gần như lấp đầy với 95 dự án và tổng số vốn thu hút đầu tư là 471 triệu USD và 9.000 tỷ đồng.

Với kết quả phấn khởi của giai đoạn 1, giai đoạn 2, Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước thực hiện bồi thường được 61% với diện tích là 364ha, sử dụng vốn tự có cho chi phí đầu tư là 773 tỷ đồng. Lũy kế đến nay, riêng cho giai đoạn 2 Khu công nghiệp Hiệp Phước đã thu hút được 6 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 400 tỷ đồng, hiện tại 1/6 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất, các dự án còn lại đang hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư và xây dựng.

Ông Đoản Hồng Tâm, Tổng giám đốc Khu Công Nghiệp Hiệp Phước cho biết giai đoạn 2 sẽ thu hút các ngành công nghiệp, dịch vụ phục vụ cảng biển sử dụng công nghệ cao, công nghệ sạch, không gây ô nhiễm môi trường phù hợp với Quyết định 188/2004/QĐ-TTg ngày 01/11/2004 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Quy hoạch phát triển công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2010, có tính đến năm 2020” bao gồm các ngành sản xuất vật liệu xây dựng cao cấp sử dụng công nghệ tiên tiến, sản phẩm cơ khí và cơ khí chính xác, chế tạo máy móc, thiết bị, sản xuất thiết bị điện-điện tử, thiết bị hàng hải, thiết bị đo lường, chế biến thực phẩm cao cấp (chế biến tinh), các lĩnh vực dịch vụ công nghiệp như khai thác cảng biển (lai dắt tàu biển, vận tải, kinh doanh kho bãi…).

Với những điều kiện thuận lợi về mặt địa lý, thị trường…, Khu công Nghiệp Hiệp Phước giai đoạn 2 có khả năng hấp dẫn đầu tư cao đối với các ngành công nghiệp, ngành dịch vụ phục vụ khu đô thị cảng Hiệp Phước, phát triển tốt các hoạt động sản xuất, thương mại, dịch vụ với các tỉnh thành trong nước và ngoài nước, góp phần mở rộng không gian kinh tế-xã hội ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Ban Quản lý Khu chế xuất-Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã trao giấy chứng nhận đầu tư mới cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhôm Hợp kim Tân Quang và Công ty trách nhiệm hữ hạn Phú gia Khang.