Long An đình chỉ 7 doanh nghiệp gây ô nhiễm

ThienNhien.Net – Ban quản lý các Khu công nghiệp Long An đã ra quyết định đình chỉ 7 doanh nghiệp tại khu công nghiệp Xuyên Á của tỉnh, vì đã gây ô nhiễm nặng nề đối với môi trường.

Phó Ban quản lý Phan Thành Phi cho biết các công ty bị xử phạt gồm doanh nghiệp tư nhân Cảnh Thành sản xuất giấy từ phế liệu, Công ty TNHH Zhan Huu Electroplate gia công mạ đế giày; Công ty TNHH kim khí Thịnh Văn, Công ty TNHH thủy sản Thái Bình Dương. Ngoài ra còn có ba công ty gia công dệt nhuộm là công ty Phúc Khang, Kim Thành Hưng và Việt Phú.

Các doanh nghiệp trên chỉ được hoạt động trở lại khi Khu công nghiệp Xuyên Á xây dựng hoàn chỉnh hệ thống cống thu gom xử lý nước thải và nhà máy xử lý nước thải tập trung, được Cục Bảo vệ Môi trường xác nhận đã qua xử lý đạt tiêu chuẩn cho phép.

Khu công nghiệp Xuyên Á hiện đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung nhưng chưa được Cục Bảo vệ Môi trường xác nhận đạt tiêu chuẩn Việt Nam về môi trường.

Hệ thống cống thu gom nước thải của khu công nghiệp không đảm bảo vì các đường cống được thiết kế có đường kính quá nhỏ so với llượng nước thải ra của các doanh nghiệp trong khu này. Cống xả nước bị kẹt đã khiến nước thải không thể thu gom về khu xử lý tập trung mà lại thoát ra ngoài, gây ô nhiễm môi trường.

Hiện khu công nghiệp có 70 doanh nghiệp đăng ký đầu tư, trong đó có 12 doanh nghiệp đã đi vào sản xuất.