Thả voi về rừng để vết thương nhanh lành

ThienNhien.Net – Sau hơn một tuần chữa trị, vết thương của chú voi rừng dính bẫy đã hồi phục, cơ quan chức năng quyết định thả voi về môi trường tự nhiên cho vết thương nhanh lành.

Sáng 22/5, Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk phối hợp với Vườn Quốc gia (VQG) Yok Đôn tổ chức thả chú voi rừng dính bẫy về với môi trường tự nhiên.

Sau hơn 1 tuần chữa trị, các vết thương của voi rừng (con nhỏ) đã hồi phục và được thả về tự nhiên
Sau hơn 1 tuần chữa trị, các vết thương của voi rừng (con nhỏ) đã hồi phục và được thả về tự nhiên

Ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết: Sau một tuần được các bác sĩ thú y chữa trị, sức khỏe của voi rừng đã ổn định, các vết thương khô ráo và đang dần liền da. Chiếc vòi bị bẫy thú kẹp bị thương đã hút được nước uống, lấy thức ăn. Vết thương ở chân phải của voi đã khô ráo, không còn chảy nước, đi lại bình thường.

“Thả voi về với tự nhiên để voi tìm ăn các cây thuốc, vết thương nhanh lành hơn là nuôi nhốt”, ông Luân nói.

Còn theo ông Trần Văn Thành, Quyền giám đốc VQG Yok Đôn thì khu vực thả voi thuộc tiểu khu 417, lâm phần VQG Yok Đôn. Đây là khu vực thường xuyên có voi rừng xuất hiện nên tạo điều kiện cho voi tái hòa nhập đàn.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, sau khi phát hiện voi rừng bị dính bẫy đứt gần một nửa vòi, mất 1 móng chân phải, phần thịt bị hoại tử… Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk đã tổ chức lực lượng vây bắt về chữa trị.