Hơn ngày trời cứu voi rừng mắc bẫy chưa thành

ThienNhien.Net – Đến chiều 8/5, các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk và Vườn quốc gia Yok Đôn vẫn đang nỗ lực cứu hộ một voi rừng bị dính bẫy thú.

Con voi rừng mắc bẫy giữa rừng (Ảnh: Việt Dũng/Thanh Niên)
Con voi rừng mắc bẫy giữa rừng (Ảnh: Việt Dũng/Thanh Niên)

Con voi bị dính bẫy tại tiểu khu 453, thuộc lâm phần quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Buôn Đôn ngày 7/5. Vườn quốc gia Yok Đôn và Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk đã khẩn cấp triển khai biện pháp cứu hộ. Đến 10 giờ sáng 8/5, hai voi nhà cùng các nài voi đã tiếp cận được voi rừng nhưng do địa hình hiểm trở nên đến 17 giờ vẫn chưa khống chế được voi bị nạn.

Voi bị nạn là voi đực, khoảng 6-7 tuổi, cặp ngà dài khoảng 30 cm. Vòi voi bị bẫy cặp kẹp chặt gây lở loét, một chân voi bị bẫy thòng lọng siết chặt gây ra các vết thương nặng. Ông Trần Văn Thành, Giám đốc Vườn quốc gia Yok Đôn, cho biết phía vườn và Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk đã liên hệ Thảo Cầm viên (TP.HCM) đề nghị hỗ trợ cứu hộ. Trong trường hợp voi nhà không khống chế được voi bị nạn, sẽ mượn súng gây mê của thảo cầm viên để bắn gây mê, tháo bẫy và điều trị vết thương. Khi sức khỏe voi ổn định sẽ thả lại về rừng.