Hội nghị thượng đỉnh thời trang bền vững Hồng Kông 2019 đã bàn về những vấn đề gì?

Sự kiện thời trang bền vững lớn nhất châu Á, Hội nghị thượng đỉnh thời trang Hồng Kông 2019 (Fashion Summit Hong Kong 2019) đã được tổ chức vào ngày 5 và 6/ 9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông.

Với chủ đề “Achieving the Goals” (Tạm dịch: “Đạt được các mục tiêu”), Hội nghị thượng đỉnh đã tập hợp các diễn giả từ khắp nơi trên thế giới trình bày những thành tựu mới nhất về phát triển bền vững trong ngành thời trang, đồng thời khám phá các giải pháp thực tế và định hướng trong tương lai để thúc đẩy phát triển bền vững hơn nữa.

http://www.fashionsummit.hk

Thông báo về kết quả khảo sát về tiến trình của các thương hiệu thời trang trong việc đạt được 17 tiêu chí phát triển bền vững của Liên hợp quốc

Chủ đề “Đạt được các mục tiêu” lấy cảm hứng từ 17 tiêu chí phát triển bền vững (“SDGs”) do Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững được Liên hợp quốc thông qua vào năm 2015. Các tiêu chí giải quyết các thách thức toàn cầu khác nhau, bao gồm tình trạng nghèo đói, bất bình đẳng, bảo vệ môi trường và kêu gọi các quốc gia hành động.

Năm nay, cùng với KPMG, Hội nghị thượng đỉnh đã thực hiện cuộc khảo sát “Hiệu quả và minh bạch của các biện pháp bền vững của các thương hiệu thời trang” để đánh giá sự tiến bộ và thành tựu của các thương hiệu thời trang liên quan đến 17 tiêu chí nói trên.

Kết quả khảo sát đã được công bố vào ngày khai mạc Hội nghị thượng đỉnh (ngày 5 tháng 9) và dự kiến thúc đẩy các cuộc thảo luận và đánh giá về kết quả của các biện pháp bền vững này và hướng đi cho thời trang bền vững.

Việc ký kết “Điều lệ công nghiệp thời trang về hành động khí hậu” (Fashion Industry Charter for Climate Action) của Liên hợp quốc bởi các nhà sản xuất Hồng Kông

Hội nghị thượng đỉnh cũng đã chứng kiến một dịp trọng đại, trong đó một nhóm các nhà sản xuất hàng may mặc Hồng Kông đã ký “Điều lệ công nghiệp thời trang về hành động khí hậu”- văn bản pháp lý của ngành thời trang đối với sự thay đổi khí hậu được đưa ra tại Hội nghị Thay đổi khí hậu của Liên hợp quốc tại Ba Lan (“COP24”) năm ngoái.

Tham gia cùng hơn 40 thương hiệu thời trang toàn cầu như Adidas, Burberry, Esprit, H&M và Hugo Boss, với tư cách là đơn vị ký kết “Điều lệ công nghiệp thời trang về hành động khí hậu”, các công ty Hồng Kông này bao gồm American & Efird (HK) Limited, Clover Group International Limited, Hanbo Enterprises Limited, Lever Style Inc. và Tổ hợp kinh doanh thời trang bền vững (Sustainable Fashion Business Consortium – SFBC). Chữ ký của các doanh nghiệp này biểu thị cam kết của Hồng Kông đối với văn bản pháp lý quốc tế quan trọng này.

Hội nghị kéo dài 2 ngày đã trình bày một loạt các bài phát biểu và thảo luận chính để giải quyết các chủ đề chính về phát triển bền vững của thời trang, như “Kích hoạt tính bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu”, “Phát triển công nghệ bền vững từ góc nhìn của một thương hiệu” và “Con đường phía trước để đạt được các tiêu chí bền vững “vào Ngày họp 1; và “Techstyle vì sự bền vững”, “Hợp tác liên ngành trong giáo dục thời trang bền vững”, “Đưa thời trang bền vững ra thị trường” và “Những bước nhỏ, tác động lớn, cùng nhau hành động!” vào ngày họp 2.

Vào ngày khai mạc (ngày 5/9), bà Karen Ho, Trưởng bộ phận Doanh nghiệp và Cộng đồng bền vững của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên Hồng Kông (World Wildlife Fund – WWF Hong Kong); bà Jennifer Tam, Giám đốc Phát triển kinh doanh của Chickslifestyle và ông Amit Gautam, Giám đốc điều hành (CEO) và Người sáng lập của Công ty Genesis đã chia sẻ kinh nghiệm của thương hiệu Chickslifestyle, thương hiệu của Hồng Kông đã thành công trong việc sử dụng ứng dụng blockchain truy tìm nguồn cung cấp nguyên liệu và sản xuất vật liệu của sản phẩm, trong cuộc thảo luận nhóm “Hợp tác vì thiên nhiên và con người – Chia sẻ trường hợp thí điểm Blockchain”.

Bên cạnh đó, trong cuộc thảo luận đầu tiên vào ngày thứ hai (ngày 6/9) “Định vị của châu Á-Thái Bình Dương trong sự bền vững thời trang”, Tiến sĩ Alison Gwilt, Phó giáo sư thiết kế, Đại học New South Wales (Australia) đã tóm tắt những kinh nghiệm thành công của Australia và thảo luận cùng với các đại diện của ngành thời trang khác về con đường phía trước cho thời trang bền vững của Hồng Kông.

Hội nghị Thượng đỉnh thời trang Hồng Kông 2019 do Cơ quan đào tạo công nghiệp may mặc (CITA); Văn phòng của Hon. Felix Chung Kwok-pan, Thành viên Hội đồng Lập pháp của Đặc khu Hành chính Hồng Kông; Viện Nghiên cứu Dệt may Hồng Kông (HKRITA), Redress, Tổ hợp Kinh doanh thời trang bền vững (SFBC) và WWF-Hong Kong tổ chức và do CreateHK tài trợ.

Thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh thời trang Hồng Kông 2019 (Fashion Summit Hong Kong 2019)

Hội nghị Thượng đỉnh thời trang Hồng Kông 2019 là sự kiện châu Á tập trung vào “Phát triển bền vững trong thời trang”. Hội nghị đã tập hợp các học giả hàng đầu, những nhân vật chủ chốt của ngành thời trang, tổ chức phi chính phủ (NGO), các cơ quan truyền thông, những người ra quyết định và lãnh đạo bàn thảo để đạt được ngành thời trang bền vững ở châu Á.

Hội nghị đóng vai trò quan trọng để cung cấp nền tảng chia sẻ cho những người tham gia đến từ khắp nơi trên thế giới nhằm trao đổi những hiểu biết về xu hướng thời trang bền vững mới nhất, công nghệ, cách thức thực hiện tốt nhất, giải pháp và cơ hội.

Để biết thêm thông tin về Hội nghị thượng đỉnh thời trang Hồng Kông 2019, hãy truy cập: http://www.fashionsummit.hk

Nguồn: