Samsung sẽ tăng vốn lên 2,5 tỷ USD tại dự án Bắc Ninh?

ThienNhien.Net – Tập đoàn Samsung có thể tiếp tục tăng vốn đầu tư thêm 1 tỷ USD tại dự án Tổ hợp Samsung Bắc Ninh, sau khi vừa khởi công xây dựng dự án tổ hợp Samsung tại Thái Nguyên hồi cuối tháng 3/2013.

Một nguồn tin của VnEconomy cho hay, hôm 23/4 vừa qua, Ban quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Bắc Ninh về việc “ưu đãi đầu tư đối với khoản đầu tư bổ sung 1 tỷ USD của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam”.

Ngay sau khi nhận được tờ trình này, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã có văn bản chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Ban quản lý các Khu công nghiệp, Cục thuế Bắc Ninh và các cơ quan liên quan xem xét tờ trình nói trên.

300413_Kt_bacninh“Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Cục thuế Bắc Ninh, Ban quản lý các Khu công nghiệp và các cơ quan, đơn vị có liên quan, trên cơ sở các chính sách, chế độ hiện hành của nhà nước tham mưu, đề xuất cụ thể việc ưu đãi về mức thuế xuất thu nhập doanh nghiệp và thời gian áp dụng của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đối với khoản đầu tư bổ sung 1 tỷ USD”, văn bản của UBND tỉnh Bắc Ninh viết.

Văn bản này cũng yêu cầu các cơ quan nói trên phải “báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 2/5/2013 để kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định”.

Trước đó, vào cuối năm 2012, Samsung đã chính thức tăng vốn đầu tư tại dự án Tổ hợp Samsung Bắc Ninh, từ mức 670 triệu USD trong giai đoạn I lên 1,5 tỷ USD, tức là tăng thêm 830 triệu USD.

Tổ hợp của Samsung tại Bắc Ninh hiện đang trong giai đoạn “ăn nên làm ra” khi đạt con số hơn 100 triệu sản phẩm trong năm 2012 với doanh số xuất khẩu 12,7 tỷ USD. Quý 1/2013, tổ hợp này cũng đã mang lại doanh số xuất khẩu 5,2 tỷ USD.