300 triệu USD xây tổ hợp nhà máy pin mặt trời tại KCN Phong Điền

Khởi công Dự án Tổ hợp nhà máy Pin mặt trời
Khởi công Dự án Tổ hợp nhà máy Pin mặt trời

ThienNhien.Net – Sáng 7/1, Công ty Cổ phần Đầu tư chuyển giao Worldtech tổ chức Lễ khởi công Dự án tổ hợp nhà máy pin mặt trời với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD tại khu công nghiệp Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dự án tổ hợp nhà máy pin mặt trời do Công ty Cổ phần Đầu tư chuyển giao Worldtech làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư là 300 triệu USD (tương đương 6.247,5 tỷ đồng VN), diện tích thuê đất 15 ha tại khu công nghiệp Phong Điền là dự án đầu tiên của tỉnh có sự hợp tác của nhà đầu tư đến từ các nước tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất. Đây là một dự án có quy mô lớn về nguồn vốn, đặc biệt có ý nghĩa quan trọng về mặt công nghệ, môi trường. Là dự án công nghệ cao sản xuất ra các sản phẩm công nghệ sạch, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo để phát điện, góp phần giảm ô nhiễm môi trường. Việc triển khai thành công Dự án sẽ mở ra một triển vọng mới cho ngành công nghiệp công nghệ cao, chế biến sâu các sản phẩm từ vùng nguyên liệu cát trắng Phong Điền.

Phối cảnh Tổ hợp nhà máy Pin mặt trời
Phối cảnh Tổ hợp nhà máy Pin mặt trời

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu chủ đầu tư cần tích cực triển khai hoàn thành các bước thủ tục để dự án được triển khai xây dựng theo tiến độ đã cam kết,… đồng thời yêu cầu các nhà thầu thi công phải chuẩn bị đầy đủ và tốt nhất các điều kiện để sớm triển khai thi công đảm bảo chất lượng, an toàn, đạt và vượt tiến độ cam kết đã đề ra; về phía UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất về mặt chính sách, môi trường đầu tư cho việc triển khai dự án; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các sở, ngành chức năng liên quan, UBND huyện Phong Điền, nhân dân tại địa phương tiếp tục quan tâm phối hợp hỗ trợ, tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh các thủ tục cấp điện, nước, đảm bảo an ninh trật tự… để tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư, các đối tác và các nhà thầu trong quá trình triển khai thi công xây dựng công trình để sớm đưa nhà máy đi vào hoạt động.