Cá tra Việt Nam được đưa vào “danh sách xanh”

ThienNhien.Net – Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) mới đây vừa dẫn nguồn tin từ Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển cho hay, hai quốc gia Thụy Điển và Phần Lan đã đưa cá tra Việt Nam vào “danh sách xanh” trong Cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng thủy sản.

Ảnh: canthotv.vn
Cá tra (Ảnh: canthotv.vn)

Cụ thể, bà Ingar Näslund, quyền Trưởng bộ phận Thủy sản của WWF Thụy Điển cho biết: WWF Thụy Điển vừa điều chỉnh phiên bản tóm tắt mới nhất của Cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng thủy sản. Theo đó, cá tra Việt Nam được đưa vào “danh sách xanh” trong Cẩm nang này.

Danh sách xanh được hiểu là những sản phẩm thủy sản tốt cho sức khỏe, được WWF khuyến nghị với người dân nên tin dùng.

Trước đó, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã chuyển thông tin đến WWF Thụy Điển về việc ngành cá tra Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra cho năm 2012 là có 10% sản phẩm cá tra đạt chứng nhận ASC và đang phấn đấu đến năm 2015 có 100% sản phẩm đạt một trong số các chứng nhận nuôi có trách nhiệm, trong đó 50% đạt chứng nhận ASC. Trên cơ sở đó, WWF Thụy Điển đã xem xét lại và đưa cá tra Việt Nam vào “danh sách xanh” trong Cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng thủy sản.

Ông Trương Đình Hòe – Tổng thư ký VASEP cho biết, việc cá tra Việt Nam lọt vào “danh sách xanh” sẽ giúp cá tra Việt Nam có thêm cơ hội để tăng uy tín cũng như sắp xếp lại giá trị sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ. Đây là bước khởi sắc ban đầu cho hoạt động xuất khẩu cá tra trong tình hình nhiều khó khăn hiện nay.