Biến nước biển thành nước ngọt nhờ năng lượng mặt trời

ThienNhien.Net – Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Viện Thủy điện và Năng lượng Tái tạo (Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam) đã được Báo Đất Việt 16/10 giới thiệu.

Ảnh: Đất Việt

Theo đó, sau khi cấp nước vào bể chứa, nước biển được năng lượng Mặt trời đun nóng, bốc hơi và ngưng tụ trên bề mặt trong của tấm kính và chảy về một bể chứa nước sạch.

Nguyên lý hoạt động của thiết bị hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời, không tốn chi phí năng lượng, không phát thải khí nhà kính, không có hóa chất, nước ngọt tạo ra không phải lọc lại mà sử dụng được ngay.

Với thiết bị này, các nguồn nước không uống được trực tiếp như nước biển, nước lợ, nước nhiễm phèn, nước ao, hồ, sông suối… có thể nhanh chóng biến thành nước ngọt.

Thiết bị có năng suất trung bình đạt hơn 6 lít/m2/ngày, tận thu được nước mưa trên mặt kính của thiết bị khi trời có mưa. Đặc biệt, thiết bị được chế tạo từ composite, có thể tháo lắp linh hoạt, phù hợp với mọi quy mô dân cư trên mọi địa hình, kể cả vùng hải đảo cách xa đất liền.