Lâm Đồng truy quét ĐVHD trong nhà hàng

ThienNhien.Net – Ngày 21/08/2012, Kiểm lâm Lâm Đồng kết hợp với Cảnh sát môi trường tỉnh tiến hành truy quét các nhà hàng buôn bán trái phép động vật hoang dã (ĐVHD) trên toàn thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và huyện Lạc Dương, huyện Đức Trọng.

Tang vật của đợt truy quét (Ảnh: WCS)

120 cán bộ Kiểm lâm chia làm hai đội, một đội thực hiện truy quét tại thành phố Đà Lạt và huyện Đức Trọng, cùng lúc đội thứ hai thâm nhập vào các nhà hàng nghi có buôn bán ĐVHD trái phép tại thành phố Bảo Lộc. Kết quả ban đầu, khoảng 133kg thịt thú rừng và 123 cá thể sống, bao gồm các loài: tê tê, cầy vòi hương, rắn, dúi, cu đất… bị thu giữ tại 11 nhà hàng trên toàn địa bàn. Toàn bộ tang vật ngay sau khi được đưa về Chi cục Kiểm lâm và Hạt Kiểm lâm Bảo Lộc để tiến hành lấy mẫu phân tích chẩn đoán dịch bệnh.

TS. Scott Roberton, Giám đốc của WCS Việt Nam, đơn vị hỗ trợ cuộc truy quét, cho biết “WCS hy vọng sau chiến dịch này sẽ tiếp tục có những cuộc điều tra để phát hiện và khởi tố các chủ bán buôn trái phép đứng sau các nhà hàng.”

Được biết, liên tiếp trong ba năm 2010, 2011, 2012, Kiểm lâm Lâm Đồng đều tiến hành các đợt truy quét bất ngờ đối với các nhà hàng buôn bán trái phép (ĐVHD) trên địa bàn Đà Lạt và các huyện lân cận, thu giữ hàng trăm cân ĐVHD bị lén lút mua bán và lập biên bản xử phạt hàng chục nhà hàng vi phạm.