Côn đồ lại tấn công tổ bảo vệ rừng

ThienNhien.Net – Khoảng 22h15’, ngày 19/04/2012, Tổ công tác liên ngành huyện Vị Xuyên, Hà Giang đóng tại thôn Hoàng Lì Pả, xã Minh Tân đã bị một nhóm côn đồ khoảng 9 tên đi 3 xe máy ập đến tấn công.

Phòng cảnh sát PC45 công an tỉnh Hà Giang đang vào cuộc khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Anh Nông Hữu Thự, Tổ trưởng Tổ công tác kể lại: các đối tượng đột ngột ập tới, rọi đèn pha vào lán của Tổ, bấm còi inh ỏi rồi chửi bới, ném đá liên tiếp khiến các cán bộ trong lán phải tự vệ, vật lộn với các đối tượng khoảng 15 phút. Trong lúc xô xát, trung úy La Vĩnh Giang, cán bộ của Tổ đã bị các đối tượng chém hai nhát và đập gậy vào đầu khiến anh ngất xỉu.

Trước tình hình đêm tối, các đối tượng lại hung hãn, anh em trong tổ công tác phải rút khỏi lán để đảm bảo an toàn. Thế nhưng các đối tượng vẫn không dừng lại mà tiếp tục đập phá lán trại, xe máy và lấy đi một số tài sản của Tổ công tác.

Sau khi các đối tượng côn đồ rút đi, Tổ công tác đã kịp thời thông tin cho các cơ quan chức năng, đồng thời đưa trung úy La Vĩnh Giang đi cấp cứu.

Đây là lần thứ hai Tổ công tác bị côn đồ tấn công trong vòng 20 ngày qua. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do Tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát bịt đường vận chuyển và khai thác gỗ trái phép của lâm tặc nên chúng tổ chức tấn công để trả thù.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.