Lâm tặc hung hãn chống lại người thi hành công vụ

ThienNhien.Net – Theo thông tin từ Hạt Kiểm lâm Phong Quang (Hà Giang), ngày 29/03/2012, sau khi phát hiện khoảng 25m3 gỗ nghiến bị khai thác trái phép tại khu vực rừng đặc dụng thôn Hòa Bắc, xã Thuận Hòa, Vị Xuyên và chưa được vận chuyển khỏi hiện trường. Tổ cơ động của Hạt đã triển khai theo dõi, đến khoảng 10h15 phút, ngày 06/04/2012, khi các cán bộ kiểm lâm đang kiểm tra lại hiện trường thì bất ngờ bị các đối tượng ở phía trên cao dùng đá, súng kíp và lựu đạn tự chế tấn công.

Bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh đang khám cho cán bộ kiểm lâm bị lâm tắc tấn công

Trước sự việc trên, Tổ công tác đã áp sát và bắn súng chỉ thiên cảnh cáo nhưng các đối tượng vẫn liều lĩnh ném đá, bắn súng và ném hai quả mìn tự chế tấn công lại các cán bộ nhưng rất may không ai bị thương nặng. Thấy lâm tặc quá hung hãn, Tổ trưởng Tổ công tác đã ra lệnh cho anh em rút lui.

Ông Nguyễn Việt Hưng, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Phong Quang cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Hạt đã báo cáo các cơ quan chức năng. Sau đó, Công an huyện Vị Xuyên đã vào cuộc điều tra, khám xét nơi ở và bắt khẩn cấp 2 đối tượng có liên quan đến vụ việc là Hoàng Xuân Viết (sinh năm 1990) và Lự Văn Thuận (sinh 1985) đều trú tại đội 1, thôn Hòa Bắc, xã Thuận Hòa, Vị Xuyên.

Theo Công an huyện Vị Xuyên, bước đầu các đối tượng bị bắt đã khai nhận hành vi khai thác lâm sản trái phép và chống người thi hành công vụ. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra lãm rõ để xử lý nghiêm minh những kẻ coi thường pháp luật.