Phát hiện cá sấu hiếm trong hành lý ở sân bay Munich

Khi kiểm tra hành lý của một người đàn ông di chuyển từ Đức tới Singapore, các nhân viên an ninh tại sân bay Munich đã ghi nhận hình ảnh X-quang của một con cá sấu hiếm.

Đội ngũ nhân viên an ninh ngay sau đó đã thông báo lực lượng Hải quan sân bay Munich để kiểm tra hành lý người đàn ông bị tình nghi. Họ phát hiện một con cá sấu bạch tạng còn sống bị bọc lại bằng màng bọc thực phẩm.

Ảnh X-quang chụp con cá sấu bạch tạng phát hiện trong hành lý người đàn ông. Ảnh: Hải quan sân bay Munich.

Theo Hải quan sân bay Munich ngày 13/10, cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra đối với người đàn ông 42 tuổi vào ngày 25/9. Người đàn ông được cho là có quốc tịch Mỹ, theo Straits Times.

Người phát ngôn của văn phòng điều tra thuộc Hải quan sân bay Munich cho biết điểm hạ cánh của người đàn ông là Singapore.

Lực lượng Hải quan sân bay Munich phát hiện một con cá sấu bạch tạng còn sống bị bọc lại bằng màng bọc thực phẩm trong hành lý người đàn ông. Ảnh: Hải quan sân bay Munich.

“Cuộc điều tra vẫn đang được thực hiện. Chúng tôi chưa có bất cứ thông tin nào về mục đích của người đàn ông khi đưa loài vật này sang Singapore”, người phát ngôn cho biết. “Đến nay vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về thủ phạm liên quan tại Singapore. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra”.

Sau khi con cá sấu được phát hiện, các nhân viên hải quan và bác sĩ thú y được điều động đã giải cứu và chăm sóc đặc biệt đối với loài vật này. Hiện nó đang được chăm sóc tại một nhà chứa bò sát.

Bà Anbarasi Boopal, Phó giám đốc Hiệp hội Nghiên cứu và Bảo tồn động vật cho biết những người buôn lậu vận chuyển các động vật quý hiếm như cá sấu bạch tạng để có thể bán với giá cao.

Loài bò sát này có thể mang về 20.000 đến 2 triệu USD, bà nói thêm. “Động vật hoang dã nói chung không được phép nuôi làm thú cưng tại Singapore vì chúng có thể mang bệnh và đe dọa sự đa dạng sinh học bản địa của Singapore nếu được thả trong tự nhiên”, bà nói.