Khởi động giai đoạn 2 dự án bảo tồn đa dạng sinh học tiểu vùng Mê Kông

ThienNhien.Net – Hội thảo khởi động Dự án “Hành lang Bảo tồn đa dạng sinh học tiểu vùng Mê Kông mở rộng – giai đoạn 2” (BBC) vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức vào chiều qua tại Hà Nội với sự tham dự của nhiều đại diện đến từ các tổ chức môi trường trong và ngoài nước.

(Ảnh: ThienNhien.Net)

BCC là một dự án khu vực, được xây dựng dựa trên kết quả của Dự án Sáng kiến hành lang bảo tồn đa dạng sinh học được thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo các nước tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) năm 2005, và được thực hiện tại Quảng Nam, Quảng Trị từ năm 2006 -2010.

Dự án “Hành lang bảo tồn đa dạng sinh học Tiểu vùng Mê Công mở rộng – giai đoạn 2” sẽ được thực hiện trong 8 năm (4/2011 – 3/2019) tại 34 xã của 6 huyện thuộc các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế với tổng kinh phí hơn 34 triệu USD. Tổng diện tích được bảo vệ trong hành lang này là 227.860 ha, trong đó 193.516 ha có rừng che phủ.

Mục tiêu dài hạn của dự án là thiết lập được hệ thống hành lang đa dạng sinh học tại ba địa phương trên nhằm phục hồi và duy trì liên kết của hệ sinh thái trong khu vực, đảm bảo dịch vụ hệ sinh thái rừng bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu tại vùng Trung Trường Sơn, đem lại sinh kế cho cộng đồng địa phương, giúp tăng trưởng kinh tế trong khu vực.