Diễn đàn “Tương lai của tiêu dùng bền vững”

Diễn đàn “Tương lai của tiêu dùng bền vững”

Thời gian: 8h00-16h30 Chủ nhật ngày 27/11/2011

Địa điểm: Hội trường Trung tâm truyền thông Giáo dục sức khỏe – 59B Nguyễn Thị Minh Khai Q1


Bạn là một người trẻ đang trên con đường tìm kiếm cho mình một phong cách sống độc đáo và sáng tạo?

Bạn có cho rằng phong cách tiêu dùng cũng góp phần tạo nên cá tính bản thân?

Bạn có cho rằng phong cách sống và tiêu dùng của mình sẽ quyết định các mô hình sản xuất bền vững trong tương lai?

Bạn tự tin rằng bạn sẽ là người có khả năng lan tỏa thói quen sống bền vững đến cộng đồng ở cấp độ địa phương và toàn cầu?

Hãy cùng chúng tôi tham gia vào sự kiện “Tương lai của tiêu dùng bền vững” sẽ được diễn ra vào Chủ nhật ngày 27/11/2011 tại thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình do Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E) tổ chức với sự hỗ trợ của SGS Thụy Sĩ và dự án “Tăng cường năng lực lồng ghép phát triển bền vững và biến đổi khí hậu trong công tác lập kế hoạch tại Việt Nam”(hợp tác giữa Vụ Khoa học, Giáo dục, Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc – UNDP). Đây sẽ là diễn đàn để tất cả các bạn trẻ quan tâm đến vấn đề môi trường và phát triển bền vững có cơ hội quan sát, học tập các ý tưởng đã được đưa vào cộng đồng cũng như nói lên suy nghĩ của bản thân mình về sự phát triển bền vững trong tương lai của tiêu dùng.

Sự kiện này là một trong chuỗi các hoạt động của C&E cho giới trẻ năm 2010 – 2011 như “Xây dựng năng lực về phong cách sống và tiêu dùng bền lồng ghép trong lập kế hoạch”,  “Người tiêu dùng thông thái”, “hỗ trợ thực hiện các sáng kiến sinh thái” tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Với mong muốn mở rộng và kết nối nhiều hơn nữa mạng lưới các bạn trẻ quan tâm đến vấn đề quản lý và tiêu dùng trong tương lai, sự kiện “Tương lai của tiêu dùng bền vững” sẽ mang đến cho các bạn:

  • Một không gian lắng nghe, chia sẻ cởi mở về các vấn đề liên quan đến tiêu dùng bền vững giữa các bạn đã tham gia các lớp tập huấn của C&E trong năm 2010 , 2011 và các bạn trẻ khác đến tham dự chương trình.
  • Cơ hội để nói lên những suy nghĩ của mình và lắng nghe sự tư vấn hỗ trợ từ các chuyên gia đến từ UNDP, C&E và trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh.
  • Cơ hội hòa mình trong các hoạt động thực tế, các trò chơi vui nhộn và hẫp dẫn xuyên suốt toàn bộ sự kiện.
  • Triển lãm về các sáng kiến phát triển bền vững với sự tham gia của các câu lạc bộ, các nhóm/ tổ chức sinh viên của thành phố Hồ Chí Minh và 2 đại diện tiêu biểu đến từ Hà Nội và Đà Nẵng.

Chương trình sẽ bao gồm các sự kiện chính sau đây:

+ Buổi sáng: Gameshow “Tương lai nào cho Tiêu dùng Bền vững?” 

+ Buổi trưa: buffet ăn trưa.

+ Buổi chiều: Diễn đàn giao lưu Các sáng kiến phát triển bền vững và triển lãm hoạt động các câu lạc bộ.
Ban tổ chức xin kính mời những tổ chức/câu lạc bộ và các bạn trẻ đến từ các trường ĐH trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh cùng đến tham gia và đóng góp cho sự kiện này. Để đăng ký tham gia chương trình, xin vui lòng hoàn thành mẫu đăng ký theo đường dẫn dưới đây trước 24h ngày 24/11/2011.

Link đăng ký: https://docs.google.com/spreadsheet/viewform?formkey=dEc4NkFYSDI1Z2RZWW9mWUNfTzNCSnc6MQ

Những Câu lạc bộ/tổ chức muốn đăng ký tham gia khu triển lãm giới thiệu tổ chức và hoạt động vào buổi chiều xin liên hệ với Ngô Thị Phương Thảo theo số điện thoại và email phía dưới. C&E sẽ hỗ trợ mỗi nhóm 500.000VNĐ để trang trí khu vực triển lãm của mình.

Thông tin chi tiết về chương trình:

Thời gian: 8h00-16h30 Chủ nhật ngày 27/11/2011

Địa điểm: Hội trường Trung tâm truyền thông Giáo dục sức khỏe – 59B Nguyễn Thị Minh Khai Q1 (xin mời xem bản đồ đính kèm)

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ:

Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E)

Ngô Thị Phương Thảo

Email: ngothao.kin@gmail.com

Mobile: 0976.077.014

Phạm Lan Chi

Email   : lanchi2808@gmail.com

Mobile: 0989.916.852