Gây ô nhiễm, AB Mauri VN bị phạt 70 triệu đồng

ThienNhien.Net – Ngày 11/11, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ trường đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn AB Mauri Việt Nam chuyên về sản xuất men thực phẩm, phụ gia tại xã La Ngà, huyện Định Quán.

Theo quyết định, Công ty Mauri bị xử phạt 70 triệu đồng, do thải khí thải vượt tiêu môi chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 3 đến dưới 5 lần.

Đồng thời Công ty Mauri phải chấm dứt ngay hành vi gây ô nhiễm môi trường; giảm công suất sản xuất men còn 30% so với công suất thiết kế trong thời gian khắc phục ô nhiễm môi truờng; đến trước ngày 25/12/2011, công ty phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng gây ô nhiễm môi trường. Sau thời hạn này nếu công ty không hoàn thành các biện pháp khắc phục thì sẽ bị tạm đình chỉ sản xuất.

Ủy ban Nhân dân tỉnh đã xử mức phạt tối đa đối với Công ty Mauri vì đây là hành vi tăng nặng do trước đó vào ngày 27/1/2011 công ty này đã bị Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi thải khí thải vượt tiêu chuẩn cho phép.

Được biết từ năm 2009 đến nay, Công ty Mauri đã bị các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai xử phạt bốn lần với số tiền hàng trăm triệu đồng về các hành vi gây ô nhiễm môi trường. Trong tháng 10-2011, lãnh đạo công ty đã có hai buổi làm việc với UBND tỉnh và đã hứa hoàn thành hệ thống xử lý rác thải.

Theo kiến nghị của người dân địa phương thì công ty này phải bị đình chỉ sản xuất hoặc di dời khỏi khu dân cư.