Festival rừng 2013 tổ chức tại Đồng Nai

ThienNhien.Net – Sau cuộc họp thông qua dự thảo và các buổi tọa đàm lấy ý kiến, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đang xúc tiến các công việc cần thiết để chuẩn bị cho việc tổ chức Festival rừng vào năm 2013 tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai.

Đây là lần đầu tiên Festival rừng được tổ chức tại Việt Nam nhằm tôn vinh và phát huy các giá trị của rừng, qua đó tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn và bảo vệ rừng.

Festival rừng 2013 - cơ hội quảng bá tài nguyên rừng Việt Nam (Ảnh minh họa: ThienNhien.Net)

Theo bà Võ Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đồng Nai, Trung tâm đã gửi kịch bản tổ chức chương trình tới Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch và đã được Bộ chấp thuận.

Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp về Festival với sự tham dự của nhiều chuyên gia, địa phương sống trong khu vực rừng quốc gia Cát Tiên cùng sự góp mặt của các tổ chức phi chính phủ.

Festival rừng năm 2013 dự kiến tổ chức trong 3 – 4 ngày, chủ đề xoay quanh khái niệm bảo vệ rừng, bảo vệ các nguồn lợi từ rừng với điểm nhấn là các hoạt động vượt núi, cắm trại, thi đấu thể thao. Ngoài ra, Festival cũng sẽ tái hiện đầy đủ cuộc sống, sinh hoạt cổ xưa của các dân tộc anh em sống trong vùng rừng quốc gia.

Có 3 địa điểm tổ chức Festival, trong đó 2 địa điểm ở Khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai, 1 địa điểm tại rừng Sác, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.