Kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Xích đạo 2012

ThienNhien.Net – Không ngừng ghi nhận những sáng kiến xuất sắc trong nỗ lực xóa đói giảm nghèo thông qua việc bảo tồn và sử dụng bền vững nguồn đa dạng sinh học ở các nước thuộc vành đai xích đạo, mới đây Liên Hợp quốc (UN) đã tiếp tục ra tuyên bố kêu gọi những đề cử cho Giải thưởng Xích đạo năm 2012.

Được trao 2 năm một lần, vào năm tới, Giải thưởng Xích đạo sẽ công nhận và vinh danh 25 sáng kiến địa phương nổi trội nhất hướng mục tiêu thúc đẩy các giải pháp phát triển bền vững vì con người, cộng đồng và môi trường tự nhiên.

Phần thưởng trị giá 5.000 USD được trao cho những sáng kiến xuất sắc giành giải, trong đó 10 sáng kiến đặc biệt sẽ vinh dự đón nhận phần thưởng lên tới 20.000 USD/sáng kiến. Và đại diện các cộng đồng chiến thắng sẽ có cơ hội tham gia Rio+20, Hội nghị thượng đỉnh về Phát triển Bền vững, do Đại Hội đồng Liên Hợp quốc tổ chức tại Brazil tháng 6/2012.

Được biết, Giải thưởng Xích đạo năm 2012 tập trung chủ yếu vào những nỗ lực địa phương nhằm đẩy mạnh phúc lợi cộng đồng và sinh kế bền vững, bảo vệ môi trường và quản lý nguồn tài nguyên bền vững xoay quanh các chủ đề như thích ứng dựa trên cộng đồng, an ninh lương thực, quản lý rừng, năng lượng, nước…

Đặc biệt, năm 2012 này, Giải thưởng còn mở rộng phạm vi đối tượng đề cử tới tất cả các nước nhận hỗ trợ của Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP).