Xây dựng khả năng chống chịu với BĐKH cho vùng ven biển

ThienNhien.Net – Từ ngày 28/2 – 2/3, tại Trường Đại học Burapha, tỉnh Chanthaburi, Thái Lan sẽ diễn ra Diễn đàn Khu vực đầu tiên về chủ đề “Xây dựng khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu cho vùng ven biển” .

Sự kiện do Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp với Quỹ Phát triển Bền vững (SDF), Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (VASI), Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ), Quỹ Nghiên cứu Thái Lan (TRF), Đài Truyền hình Thai PBS và trường Đại học Burapha (Thái Lan) tổ chức.

Đây là một phần trong khuôn khổ Dự án “Cải thiện sức chống chịu với tác động của biến đổi khí hậu – vùng ven biển Đông Nam Á” giai đoạn 2011 – 2014 do Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ.

(Ảnh minh họa: Ioc3.unesco.org)

Mục tiêu của Diễn đàn lần này nhằm chia sẻ kinh nghiệm và những bài học thực tiễn liên quan đến thích ứng với biến đổi khí hậu ở khu vực ven biển; các đánh giá địa phương, vấn đề phục hồi rừng ngập mặn, quản lý xói mòn, và hướng tiếp cận dựa trên quyền cũng như phối hợp các chiến lược dựa trên cộng đồng và hệ sinh thái.

Bên cạnh đó, Diễn đàn cũng tìm cách nâng cao vai trò của các phương tiện truyền thông trong việc tiếp cận thông tin về thích ứng biến đổi khí hậu và các vấn đề liên quan.

Tham gia Diễn đàn dự kiến sẽ có 150 – 200 đại biểu đến từ các cộng đồng địa phương, cơ quan chính phủ, tổ chức phi chính phủ, giới nghiên cứu và báo đài ở Campuchia, Thái Lan và Việt Nam.