Thanh Hóa lại cháy rừng

ThienNhien.Net – Trong khi vụ đốt rác làm cháy 10ha rừng thông tại xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, Thanh Hóa còn chưa xử lý xong thì chiều qua (6/7), địa phương này lại tiếp tục gồng mình chống cháy. Sau 3 tiếng bốc hỏa, gần 30 ha rừng thông và keo sát khu vực Đền Hàn, xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc đã bị thiêu trụi.

Vụ cháy xảy ra ngay cạnh Đền Hàn nên không thể loại bỏ khả năng nguyên nhân gây cháy xuất phát từ việc một số người đi lễ chùa để xảy ra sơ suất trong khi đốt vàng mã.

Mặc dù đám cháy đã được khống chế sau 3 giờ đồng hồ nỗ lực nhưng theo nhận định của cơ quan chức năng, trong điều kiện nắng nóng như hiện nay, rất có thể ngọn lửa tuy được dập tắt nhưng vẫn âm ỉ trong đất và rất có thể còn gây cháy nữa. Đề phòng khả năng này, các cơ quan chức năng đã bố trí một số đơn vị ở lại theo dõi, đồng thời tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Cách đây 5 ngày, tỉnh Thừa Thiên–Huế cũng để xảy ra vụ cháy gây thiệt hại gần 10ha rừng thông và keo, trong đó có 2ha rừng thông hơn 30 năm tuổi.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, hanh khô như hiện nay, các địa phương cần đặc biệt tăng cường tuần tra, kiểm soát, đề phòng xảy ra cháy rừng trên diện rộng, gây thiệt hại nặng nề.

Dưới đây là một số hình ảnh đám cháy tại Thanh Hóa được cộng tác viên ThienNhien.Net ghi lại trong ngày 6/7.

Lực lượng chức năng cùng bà con nhân dân trong vùng đã tận dụng mọi thứ để chữa cháy
Những gì còn sót lại sau đám cháy