“Cha đẻ” của những cỗ máy thần kỳ

ThienNhien.Net – Được mệnh danh là “cha đẻ” của những cỗ máy thần kỳ, suốt thời gian qua, ông Trần Quang Phụ (thôn An Xuân, Quảng An, Quảng Điền, Thừa Thiên – Huế) đã không ngừng nghiên cứu, tìm tòi, chế tạo ra các loại máy bơm, máy sục khí thủy sản, máy thổi lúa… Những thành quả ấy không chỉ giúp cải thiện đáng kể cuộc sống gia đình ông, mà còn góp phần vực dậy cả một làng quê nông nghiệp nghèo khó.

Xuất thân từ một gia đình khó khăn, ông Trần Quang Phụ sớm đứng lên, tìm ra hướng đi cho mình bằng cách học nghề sửa máy. Với mong muốn giải phóng bớt sức lao động cho người nông dân, ông đã nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo và từng bước biến sắt vụn thành tiền tỷ.

Máy bơm nước ông Phụ chế tạo (Ảnh: Danviet.vn)

Theo câu chuyện từ Dân Việt ngày 21/6/2011, thành quả đầu tiên của ông Phụ là sáng chế máy bơm. Tính đến thời điểm này, máy bơm của ông được đánh giá là ưu việt hơn nhiều loại trên thị trường. Sau máy bơm, ông tiếp tục cho ra đời máy sục khí thủy sản, máy thổi lúa, máy xay xát, máy múc đất, phà đổ đất tự động… Tất cả những loại máy kể trên đều làm từ sắt vụn, nhưng tính năng ưu việt hơn nhiều lần so với các loại máy có trên thị trường.

Đặc biệt, máy múc đất đa năng của ông có thể sử dụng được cả trong nông – ngư nghiệp và xây dựng, bất kể điều kiện địa hình phức tạp nào.

Sau 36 năm mở xưởng ở quê nhà và trở thành tỷ phú, ông Phụ đã giúp đỡ không biết bao nhiêu nông dân nghèo và đến nay, ông đã thực sự trở thành ân nhân của người nghèo thôn An Xuân, Quảng An, Quảng Điền, Thừa Thiên – Huế.