Đắk Lắk: Thiệt hại trên 466 tỷ đồng vì hạn hán

ThienNhien.Net – Theo thống kê mới đây, hạn hán nặng nề trong mùa khô này đã làm Đắk Lắk bị thiệt hại hơn 13.000 ha diện tích cây trồng, tương đương với trên 466 tỷ đồng. Trong đó, ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ thời tiết khô hạn rơi vào hoạt động nông nghiệp tại các huyện Krông Pách, Krông Ana, Krông Bông, Ma Đrắk, Ea Kar, Ea Súp và huyện Lắk.

Lúa nước gặp hạn ở huyện biên giới Ea Súp, Đắk lắk (Ảnh: Danviet.vn)

Tờ Nông thôn Ngày nay, số ra ngày 31/5, cho biết sự biến đổi thất thường của thời tiết đã khiến gần 7.000ha lúa nước tại các huyện nói trên bị nghẽn đòng không trổ bông được và hơn 5.500ha điều của toàn tỉnh Đắk Lắk bị thối hoa, không đậu quả. Bên cạnh đó, hàng chục nghìn héc-ta cà phê cộng với hơn 2.000ha cao su cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Để khắc phục tình trạng khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang tích cực triển khai các biện pháp giúp nông dân giảm bớt thiệt hại và thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay, điển hình là việc nhân rộng các mô hình đa dạng hóa cây lâu năm trong các vườn cà phê trên địa bàn tỉnh.