Lễ hội văn hóa, du lịch Thừa Thiên Huế 2011

ThienNhien.Net – “Du lịch Thừa Thiên Huế – hướng tới Năm du lịch Quốc gia 2012” là chủ đề chính của Lễ hội văn hoá, du lịch Thừa Thiên Huế năm nay, với việc tập trung phát triển 4 dòng sản phẩm du lịch đặc trưng, đã được khai mạc tối 10/02 vừa qua.

“Cùng khám phá kho báu Huế”…

Thương hiệu thứ nhất là “Cùng khám phá kho báu Huế”. Đến với dòng sản phẩm này, du khách sẽ được khám phá “10 điều độc đáo nhất của di sản Triều Nguyễn”, “Văn hóa Huế – những điểm đến ấn tượng nhất”, “Làng cổ Phước Tích – đích thực hồn quê Việt”, “Bí ẩn chùa Huế”, “Chốn thiền tịnh miền nhiệt đới”, “A Lưới – bí mật của vùng đất văn hóa tộc người”.

Dòng sản phẩm thứ hai với thương hiệu “Đến Huế tạo trải nghiệm cho riêng mình”. Với dòng sản phẩm này, du khách sẽ được tham gia các hoạt động văn hóa, du lịch, sinh hoạt cộng đồng như “Hòa cùng sắc màu lễ hội Huế”, “Món ăn Huế – tinh hoa ẩm thực Việt Nam”, “Huyền thoại sông Hương”, “Làng nghề – Phố nghề”, “Festival Hue – Điểm hẹn các Di sản văn hóa thế giới”….

Dòng sản phẩm thứ ba có thương hiệu “Tận hưởng với Huế” nhằm phục vụ nhu cầu hưởng thụ của du khách thông qua nghỉ ngơi, sinh hoạt, giải trí và tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch như “Đi dạo giữa rừng cây”, “Gần gũi cuộc sống hoang dã”, “Miền đất lạ”, “Vườn xưa, Nhà cổ”, “Đêm Huế – Nồng nàn mê say”, “Sóng nước Tam Giang”, “Âm vang Bạch Mã”, “Lăng Cô – Huyền thoại biển”…

Dòng sản phẩm thứ tư có thương hiệu là “Hành trình qua thời gian”. Du khách sẽ được khám phá và trải nghiệm văn hóa, sinh thái liên tỉnh, liên khu vực: “Hành trình con đường Di sản miền Trung”, “Hành trình qua các kinh đô cổ”, “Đánh thức miền Di sản”,“Đường Hồ Chí Minh huyền thoại”, “Hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội Quảng Trị”…

Hướng đến du lịch tâm linh, văn minh, lịch sự

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã khẳng định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, cần phải ưu tiên đầu tư trong 5 năm tới. Theo đó, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế xác định nhiệm vụ trọng tâm là tích cực phát huy hiệu quả các giá trị thương hiệu điểm đến và sản phẩm độc đáo của du lịch tỉnh, củng cố, duy trì, bảo vệ và có kế hoạch mở rộng các thương hiệu đó. Qua đó, khai thác tốt hơn thế mạnh vốn có cả về quy mô lẫn chất lượng, tạo môi trường du lịch văn minh lịch sự, tăng sức hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Với vị thế vốn có, là trung tâm văn hóa, du lịch của cả nước, là nơi tập trung nhiều công trình tôn giáo, chùa chiền…, năm 2011 và những năm tiếp theo, Huế sẽ tập trung phát triển du lịch tâm linh và giao cho Giáo hội Phật giáo tỉnh phối hợp với các ban, ngành trên địa bàn tỉnh thực hiện.

Ông Ngô Tự Oanh, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thừa Thiên Huế cũng cho rằng, nhằm hướng đến Năm du lịch Quốc gia năm 2012, tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các khu du lịch chất lượng cao, mở rộng các dịch vụ vui chơi, giải trí tại các khách sạn, điểm du lịch như các di tích, làng nghề, sản phẩm lưu niệm, sản phẩm dịch vụ .. .

Đặc biệt, năm nay, Huế còn triển khai chương trình kích cầu du lịch “Huế-đích thực Việt Nam” và phát động Chiến dịch bán hàng giảm giá “Impressive Hue Grand Sale 2011-2012” vào mùa thấp điểm để thu hút khách du lịch, cả quốc tế và nội địa. Bên cạnh đó, Huế sẽ phát động chiến dịch hướng về Huế cho những người yêu Huế ở trong nước và trên thế giới.