Người dân Sầm Sơn trước nỗi lo biển xâm thực

ThienNhien.Net – Một vài năm trở lại đây, biển Sầm Sơn ở khu vực xã Quảng Cư, tỉnh Thanh Hoá liên tục lấn sâu vào đất liền, cuốn trôi hàng vạn khối đất cát, hàng ngàn cây phi lao của rừng phòng hộ cùng nhiều tài sản của người dân.

Phản ánh từ Nông Nghiệp Việt Nam ngày 13/01/2011 cho biết, hiện nay đoạn bờ biển dài gần 5km phía Nam cửa Hới (sông Mã) thuộc địa phận xã Quảng Cư sạt lở ngày càng nghiêm trọng. Chỉ tính từ tháng 04/2010 đến nay, do ảnh hưởng của triều cường kết hợp với mưa bão, hơn 4 km bờ đã bị nước biển xâm thực, gây sạt lở, cuốn trôi gần 30ha đất nuôi trồng thuỷ sản của người dân và đất rừng phòng hộ.

Theo Chủ tịch UBND xã Quảng Cư, hiện tượng sạt lở này đã diễn ra trong nhiều năm, nó xảy ra khi có triều cường kết hợp với gió mùa đông bắc hoặc gió đông nam. Thời điểm biển xâm thực mạnh nhất là từ tháng 7 đến tháng 2 năm sau. Chính quyền xã và nhân dân đã đóng cọc tre, cột gỗ, chất bao tải cát quai đê, thậm chí đổ cả bê tông gia cố nhưng vẫn không chống được sự xâm thực của nước biển. 

Và bà con nơi đây đang phải sống trong thấp thỏm lo âu trước sự uy hiếp của “hà bá”.