Quảng Nam: Mưa lũ làm 5 người chết và mất tích

Tình trạng mưa lũ kéo dài suốt mấy ngày qua đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và tính mạng người dân ở nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Nam. Theo số liệu ban đầu, đã có 5 người chết và mất tích do sạt lở đất và bị nước lũ cuốn trôi.

Mưa lớn kéo dài và lũ quét đã làm nhiều tuyến đường huyết mạch ở các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam bị sạt lở nghiêm trọng. Lượng mưa ngày 16/10 đo được nhiều nơi trên 200 mm. Hôm nay (17/10), mưa đã ngớt dần, nhưng mực nước tại các sông Vu Gia, Thu Bồn vẫn cận kề ở mức báo động ba.

Nước sông lớn làm cho mạng lưới giao thông một số nơi bị chia cắt, gây tắc đường cục bộ. Trên tuyến đường 14B đoạn Km2 + 668 qua xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, các phương tiện xe máy phải tăng-bo bằng xe công nông, hoặc đi lại bằng ghe, thuyền.

Hiện các địa phương trong tỉnh vẫn đang duy trì phương án “4 tại chỗ” trong phòng chống lũ lụt và hướng dẫn dân sẵn sàng di dời đến nơi an toàn. Tuy nhiên, tại các điểm ngập lụt, vẫn có tình trạng người dân chủ quan vượt lũ bằng phương tiện xe máy, xe đạp hoặc di chuyển bằng ghe, thuyền không có phao cứu sinh.