Xây dựng khu du lịch sinh thái Vườn chim Bạc Liêu

ThienNhien.Net – Với sự phong phú, đa dạng của các loài động – thực vật và là ngôi nhà của nhiều quần thể chim hoang dã có trong Sách Đỏ Việt Nam, Khu bảo tồn vườn chim Bạc Liêu vừa qua đã được xây dựng trở thành điểm du lịch sinh thái.

Ngày 13/12/2010, Công ty cổ phần đầu tư và du lịch Rồng Việt phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức lễ khởi công xây dựng khu du lịch sinh thái Vườn chim Bạc Liêu trên tổng diện tích rộng hơn 130 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng, bao gồm 12 hạng mục, theo Vnexpress 13/12/2010.

Hiện nay, Vườn chim Bạc Liêu có 181 loài thực vật đặc hữu với trạng thái rừng ngập mặn hỗn giao tự nhiên đa dạng. Về động vật, khu bảo tồn có quần thể chim hoang dã khoảng 40.000 cá thể của 78 loài, trong đó chim giang sen, bồ nông chân xám, cò lạo Ấn Độ… có tên trong Sách đỏ Việt Nam.

Khu du lịch sinh thái Vườn chim Bạc Liêu được xây dựng với kỳ vọng nâng cao hiệu quả khai thác và phát triển bền vững tiềm năng du lịch, đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch của du khách trong và ngoài nước, quảng bá hình ảnh của Vườn chim, góp phần bảo tồn hệ sinh thái đa dạng nơi đây.