Dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh sau lũ

ThienNhien.Net – Xuất hiện rải rác từ những tháng đầu năm, nhưng sau đợt lũ lớn ở miền Trung, dịch sốt xuất huyết mới thực sự bùng phát mạnh.


Theo thống kê tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An, hiện đã có 32 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Dịch cũng đang có xu hướng lan rộng tại một số xã như Nam Kim (huyện Nam Đàn), Quỳnh Minh (huyện Quỳnh Lưu), TP Vinh và huyện Nghi Lộc.

Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo điều trị dứt điểm cho các bệnh nhân, đồng thời tiến hành phun hóa chất diệt muỗi, bọ gậy và phát động nhân dân làm sạch môi trường.

Tại Đà Nẵng, dịch sốt xuất huyết cũng đang bùng phát mạnh tại quận Hải Châu, Sơn Trà, Thanh Khê, Liên Chiểu… với hơn 3.500 ca bệnh, tăng gấp 5 lần cùng kỳ, đã có một trường hợp tử vong. Quảng Nam cũng có gần 1.300 trường hợp mắc bệnh, tăng gấp 10 lần cùng kỳ. Hầu hết các trung tâm y tế, bệnh viện tại tỉnh đã quá tải, gây khó khăn trong việc điều trị bệnh nhân.

Các địa phương như Phú Yên, Ninh Thuận, TPHCM… cũng ngày càng tăng nhanh số ca mắc sốt xuất huyết. Dự báo, thời gian tới, dịch bệnh sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp.