Phê duyệt quy hoạch khu kinh tế Vân Đồn

ThienNhien.Net – Với vị trí địa lý thuận lợi, Vân Đồn (Quảng Ninh) là một trong những đầu mối giao thương quan trọng với nước ngoài, chính vì vậy việc xây dựng khu kinh tế sẽ củng cố và phát triển kinh tế Bắc Bộ. Ngày 19/08 vừa qua, Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.


Toàn bộ huyện Vân Đồn sẽ được xây dựng thành một khu kinh tế với diện tích 2.171,33 km2, trong đó diện tích mặt biển khoảng 1.620km2. Khu kinh tế có nhiều chức năng khác nhau, trong đó khu du lịch sẽ đóng vai trò quan trọng được bố trí với nhiều loại hình du lịch như du lịch sinh thái, vui chơi giải trí cao cấp, văn hóa- lịch sử…Ngoài ra còn có các khu trung tâm tài chính và thương mại quốc tế; trung tâm đầu mối giao thông và hậu cần quốc tế, khu công nghiệp sạch, nghiên cứu mở rộng, phát triển nuôi trồng thủy sản.

Bên cạnh việc xây dựng khu các khu vực chức năng, khu kinh tế sẽ xây dựng thêm những tuyến đường cao tốc mới phục vụ cho giao thông thuận lợi.

Theo quyết định của thủ tướng chính phủ, khu kinh tế Vân Đồn đã được xác định là khu kinh tế tổng hợp được vận hành theo một quy chế riêng nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế của Quảng Ninh và khu vực Bắc Bộ. Vì vậy việc xét duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng, cũng như việc huy động nguồn vốn cho phát triển khu kinh tế cùng các cải cách hành chính liên quan trong bộ máy quản lý nhà nước cấp cao và các công việc liên quan khác đã được Thủ tướng chính phủ xem xét kĩ lưỡng và giao cho UBND tỉnh Quảng Ninh thực hiện.