Ra mắt trang thông tin điện tử về hổ

ThienNhien.Net – Là một phần trong các nỗ lực bảo vệ những cá thể hổ cuối cùng trên thế giới, ngày 18/10/2010, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã chính thức cho ra mắt trang thông tin điện tử về hổ tại địa chỉ <i><b>http://www.thiennhien.org/BVH</b></i>.


Trong vòng 15 năm qua, các quần thể hổ trên khắp thế giới đã suy giảm liên tục do nạn săn bắt và buôn bán trái phép để phục vụ các nhu cầu của con người như lấy xương hay da và các bộ phận khác làm thuốc. Theo thống kê của Liên minh Bảo tồn Hổ Quốc tế (ITC), ước tính hiện chỉ còn khoảng 3.500 cá thể hổ hoang dã trên toàn cầu.

Ở Việt Nam, các con số thống kê cũng cho thấy hiện chỉ còn khoảng dưới 30 cá thể hổ Đông Dương phân bố rải rác ở một số vườn quốc gia và khu bảo tồn, chủ yếu ở các tỉnh miền Trung và các khu rừng dọc biên giới với Lào và Campuchia.

Vấn đề quan trọng nhất cần phải thực hiện trong nỗ lực bảo tồn loài hổ chính là bảo vệ môi trường sống tự nhiên của chúng đi đôi với tăng cường thực thi các quy định pháp luật nhằm ngăn chặn hoạt động buôn bán hổ và các sản phẩm từ hổ. Cùng với đó, các giải pháp hướng đến việc xóa bỏ nhu cầu của công chúng đối với các sản phẩm từ hổ thông qua việc nâng cao nhận thức và khuyến khích tham gia vào hoạt động bảo vệ hổ cũng cần được thực hiện.

Do đó, Trung tâm Giáo dụcThiên nhiên đã xây dựng trang thông tin điện tử về hổ tại địa chỉ http://www.thiennhien.org/BVH. Bên cạnh các thông tin về hổ và bảo tồn hổ, trang thông tin này cũng đăng tải các video clips, thư viện ảnh và một số trò chơi hấp dẫn liên quan đến chủ đề hổ.