Hội chợ Nông nghiệp quốc tế năm 2010

ThienNhien.Net – Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet lần thứ 10 (AgroViet 2010) sẽ diễn ra từ 11-14/11/2010 tại Hà Nội.


AgroViet 2010 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì tổ chức với chủ đề “Hướng tới một nền Nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững”, nhằm triển khai Nghị quyết số 26 NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Hội chợ sẽ thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại của ngành Nông nghiệp nước ta, tạo cơ hội, điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, chế biến hàng nông, lâm, thủy hải sản trong nước học hỏi kinh nghiệm và thành tựu ngành Nông nghiệp quốc tế.

Hội chợ sẽ có các hoạt động như trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của ngành, giới thiệu các thành tựu về khoa học công nghệ, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thủ công mỹ nghệ Việt Nam chất lượng cao, qua đó quảng bá hình ảnh của ngành Nông nghiệp Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra hội thảo khoa học, các buổi giao lưu giữa nông dân sản xuất giỏi của các tỉnh, thành phố về dự.

Cổng thương mại điện tử của Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cũng sẽ được ra mắt trong dịp này nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh, tiêu thụ sản phẩm cho người dân sản xuất, giúp họ chủ động hơn với sản phẩm do mình làm ra.

Hội chợ năm nay được tổ chức cũng là dịp chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Bộ Canh nông (14/11/1945) – tiền thân của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

AgroViet 2010 sẽ được tổ chức tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 2, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.