Trưng bày rượu ngâm động vật hoang dã mừng Đại lễ?

ThienNhien.Net – Nằm ngay trong khuôn viên của cuộc Triển lãm "Văn minh lúa nước sông Hồng" là một cuộc triển lãm không hề văn minh khác – triển lãm 1000 bình rượu ngâm các sản phẩm từ động vật hoang dã.

Từ 26/09 đến 15/10, tại Khu sinh thái Đầm Bông (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội), du khách tới thăm các hiện vật của nền “văn minh lúa nước sông Hồng” sẽ được tận mục sở thị và còn có cơ hội sở hữu đủ mọi bộ phận của các loài động vật hoang dã mà cả thế giới đang kêu gọi bảo tồn. Trong đó có cả các loài động vật quý hiếm, có tên trong Sách Đỏ Việt Nam như: gấu, tê tê, kỳ đà, rùa, tắc kè, rắn… 

Tấm biển này dường như còn quá chật chội để có thể quảng cáo hết các loại “sản vật quý” được trưng trong gian triển lãm.

Bên trong tấm biển quảng cáo là hàng trăm, hàng nghìn động vật vô tội nằm còng queo trong 1000 bình rượu “quý”.

Có những “bể” rượu ngâm rất nhiều động vật hoang dã quý hiếm có trong danh mục sách đỏ Việt Nam như: rùa, kỳ đà, tê tê, rắn… chồng chất lên nhau như trong một “hố chôn” tập thể.

Ngoài rắn hổ mang chúa khoanh tròn trong bình rượu…

… còn có cả kỳ đà và tê tê.

Những con gấu xấu số cũng bị chặt chân, tay cho vào bình để trở thành một loại rượu “đặc sản”.

Cả gan, mật động vật cũng được đem đi ngâm rượu.

 

Thật trái ngược, ngay tại cửa ngõ thủ đô, trong khuôn viên của sân bay Nội Bài, Triển lãm “Nói không với buôn bán, sử dụng sản phẩm động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng” do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải tổ chức, vẫn đang phát đi thông điệp kêu gọi người dân và du khách bảo vệ động vật hoang dã. Còn triển lãm này sẽ phát đi thông điệp gì đây khi trưng bày 1000 bình rượu vào đúng dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội?