Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ IV

ThienNhien.Net – Ngày 23/09 tới đây, Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ IV sẽ chính thức phát động tại Hà Nội. Chương trình do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức.


Liên hoan phim năm 2010 sẽ tiếp tục lựa chọn và biểu dương những tác phẩm điện ảnh, truyền hình về đề tài môi trường có giá trị nội dung và nghệ thuật đặc sắc. Thông qua chương trình này, Liên hoan phim trở thành cầu nối tăng cường sự đoàn kết, trao đổi, học tập và thông tin giữa những người làm công tác truyền thông trong lĩnh vực môi trường trên toàn quốc.

Liên hoan phim với sự góp mặt của đông đảo các tác giả với những tác phẩm tâm huyết chắc chắn sẽ góp phần vào việc cổ vũ, giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng xã hội.

Tại cuộc họp Ban tổ chức Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ IV ngày 17/09, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thái Lai đã nhấn mạnh: “Liên hoan phim cần được đầu tư công phu và sáng tạo với nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình, phản ánh được thực trạng môi trường đất nước, các hoạt động bảo vệ môi trường cùng những tấm gương người tốt việc tốt trong công tác này”.

Còn bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, thành viên Ban tổ chức cho biết: “Điểm mới của Liên hoan phim năm nay là việc trẻ hóa Ban Giám khảo và các tác phẩm dự thi sẽ không giới hạn về thời lượng, cùng với nhiều đổi mới khác.”

Do đó, bên cạnh giải thưởng “Việt Nam xanh” như các năm trước, Liên hoan phim lần này sẽ có các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích đối với từng thể loại. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân có nhiều phim tham gia Liên hoan phim sẽ được Ban tổ chức lựa chọn và trao tặng bằng khen.

Trong những kỳ LHP trước, nhiều tác phẩm xuất sắc đã được trao giải “Việt Nam xanh” như: tác phẩm “Giọt mật” của Đài Phát thanh Truyền hình Cà Mau (1998); tác phẩm “Lá hát” của Đài Truyền hình Đà Nẵng (2001); “Câu chuyện từ một làng nghề” của Truyền hình Vì an ninh Tổ quốc (2007). Đây là những tác phẩm có giá trị thức tỉnh ý thức của cộng đồng và mang đến những góc nhìn mới mẻ trong công tác bảo vệ môi trường.

Ban tổ chức hy vọng vào các tác phẩm tham dự năm nay sẽ có những ý tưởng đột phá, sáng tạo, hấp dẫn người xem cũng như mang tới những thông điệp sâu sắc về công tác bảo vệ môi trường.

Ngay sau lễ phát động ngày 23/09/2010, Ban tổ chức sẽ chính thức tiếp nhận các tác phẩm dự thi đến hết ngày 20/11/2010. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12.