Độc đáo du lịch sinh thái rừng – thác

ThienNhien.Net – Không chỉ được biết đến qua những ruộng muối, vườn nho hay nhiều trại tôm giống nổi tiếng, huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) còn hấp dẫn du khách bởi những cánh rừng vùng thượng nguồn độc đáo, đặc biệt là khu rừng Tà Hoàng rộng đến 20.000 ha ở xã Phan Dũng với phong cảnh hùng vĩ, nên thơ.


Có thể nói, Tà Hoàng là khu rừng còn tương đối nguyên vẹn và được bảo vệ khá tốt. Do đó, nơi đây còn khá nhiều những khu rừng gỗ quý như: lim, sao, căm xe, hương, trắc, gõ, giáng hương.

Và cắt ngang những khu rừng đó là những dòng suối nước trong vắt, xen kẽ với những ghềnh đá, hàng cây cổ thụ, cây bụi hay hoa rừng… chẳng khác nào một bức tranh thủy mặc.

Đối với những du khách từ xa, rừng Tà Hoàng được ví như một thiên đường cắm trại dã ngoại khá thú vị. Đặc biệt, những nét văn hóa cùng những ngôi nhà sàn của đồng bào dân tộc Rắc-Lây vẫn còn được lưu giữ tại nơi này.


Thác Yavly. (Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng)

Độc đáo hơn, nằm sâu trong khe núi Tà Hoàng là con thác Yavly đẹp hùng vĩ. Dù vào mùa khô hay mùa mưa, thác Yavly vẫn tuôn trào, tung bọt trắng xóa như mây phủ kín một góc rừng, vì vậy mà người dân nơi đây còn đặt tên cho nó là Thác Mây.

Dưới chân thác là một bể rộng, không sâu, nước trong veo, có thể nhìn rõ từng viên đá nhỏ. Kết hợp với cảnh quan còn khá nguyên sơ, ngọn thác như một thiếu nữ làm duyên trước vẻ kiêu kỳ của núi rừng.

Được biết, sắp tới đây, ngành du lịch Tuy Phong sẽ có kế hoạch đưa rừng Tà Hoàng và thác Yavly trở thành điểm du lịch sinh thái rừng – thác hấp dẫn.