Xả thải làm chết lúa của dân

ThienNhien.Net – Hành vi xả thải của Nhà máy nhôm Đông Á (trụ sở tại thôn Kỹ Sơn, xã Tân Dân, huyện Chí Linh) đã bị lật tẩy ngay khi người dân phát hiện hơn 1 ha lúa gần khu vực nhà máy bị chết. Phía nhà máy quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng nhưng người dân không chịu và tiếp tục khiếu nại.


Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương đã lập đoàn thanh tra và phát hiện thêm nhiều vi phạm khác. Hầu hết các mẫu không khí đều vượt quá mức quy định, thậm chí, đơn vị này còn chôn bùn thải của hệ thống xử lý nước thải sản xuất ngay tại khuôn viên trong công ty.

Theo thông tin từ Thanh Niên 28/7, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu Nhà máy Đông Á dừng ngay việc chôn rác thải nguy hại trong công ty; hoàn thiện các hệ thống xử lý chất thải, chủ động phối hợp với địa phương bồi thường thiệt hại, nạo vét kênh mương khơi thông dòng chảy. Sau thời hạn 3 tháng, nếu nhà máy không hoàn thiện xử lý chất thải đạt chuẩn sẽ bị đình chỉ.  

Được biết, Đông Á là vụ vi phạm thứ hai tại Hải Dương bị phát hiện trong thời gian gần đây sau vụ xả thải của nhà máy Tung Kuang.