Ra mắt Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam

ThienNhien.Net – Sáng 07/07, tại Hà Nội, Lễ ra mắt Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam (TMV) đã được tổ chức. Đây sẽ là doanh nghiệp trợ giúp Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) trong việc thử nghiệm, triển khai và hoàn thiện chính sách.


Theo Quyết định số 2268/QĐ-BTNMT, Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam (TMV) được chính thức thành lập ngày 27/11/2009 trên cơ sở 3 đơn vị chính là: Công ty Đo đạc ảnh địa hình, Công ty Đo đạc địa chính và Công trình, Liên đoàn Trắc địa Địa hình, hoạt động trong lĩnh vực quản lý thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số nhiệm vụ khác.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên khẳng định, việc thành lập Tổng công ty là bước khởi đầu để kinh tế hoá ngành Tài nguyên và Môi trường.

Với số vốn điều lệ 500 tỷ đồng, nhất là nguồn nhân lực là đội ngũ cán bộ quản lý và kỹ thuật có trình độ, có tính chuyên nghiệp cao gồm 4.000 người, TMV sẽ tập trung phát huy tối đa những tiềm năng hiện có, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, từ đó tạo ra một Tổng công ty Nhà nước mạnh, có đủ năng lực về vốn, lao động và công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh đa ngành, hướng đến việc xây dựng Tập đoàn Tài nguyên và Môi trường vào năm 2015.

Những sản phẩm chính của TMV là các loại bản đồ địa hình, địa chính, địa chất và quy hoạch; các ảnh hàng không, ảnh viễn thám; các thiết bị phụ trợ cho công nghệ môi trường để xử lý nước thải, rác thải. Những dịch vụ như xây lắp và triển khai các dự án công nghệ và dự án chuyên ngành; tư vấn và chuyển giao công nghệ; cung cấp trang thiết bị công nghệ; tư vấn đầu tư; xử lý và cung cấp dữ liệu tài nguyên môi trường, các dịch vụ giá trị gia tăng…

Mặt khác, TMV còn đầu tư triển khai các dự án thăm dò và khai thác khoáng sản, các dự án bất động sản, xử lý môi trường, quan trắc và theo dõi môi trường, khí tượng thuỷ văn và biến đổi khí hậu…

Ngay sau lễ ra mắt, Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư và dịch vụ với một loạt các đối tác lớn như: Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Dầu khí Việt Nam… Đây là một bước đi quan trọng để TMV thực hiện tốt chiến lược phát triển của mình trong thời gian tới.