Bình Định thiếu nước nghiêm trọng

ThienNhien.Net – Do khô hạn kéo dài và sự xâm mặn ngày càng rộng, nhiều huyện của tỉnh Bình Định đang lâm vào tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Không ít nơi, bà con phải đi xa 4-5km mới mua được nước sạch phục vụ sinh hoạt, nguồn nước tại địa phương ngày càng khan hiếm, và thường chỉ sử dụng được cho tắm giặt.


Báo Kinh tế Nông thôn ngày 28/6/2010 cho biết, những năm qua, Bình Định đã đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng các nhà máy cung cấp nước sạch, hoàn thiện hệ thống ống dẫn nước về các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Tuy Phước, nhưng đến nay, nhiều xã vẫn không có nước sạch sử dụng.

Số liệu thống kê của Ban quản lý khai thác và cấp nước sinh hoạt huyện Tuy Phước cho biết, hiện có khoảng 8.400 hộ ở khu Đông của huyện chưa được dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, do nước bị nhiễm mặn ngày càng nhiều.

Không chỉ riêng huyện Tuy Phước, mà tại nhiều địa phương khác của Bình Định, như các huyện Hòa Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát… tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt diễn ra bức xúc từ lâu. Đơn cử, năm 2005, Bình Định có trên 60% số xã, thị trấn chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô.