“Tắm bụi” ở thành phố hoa

ThienNhien.Net – Vốn là một khu du lịch, nghỉ dưỡng lý tưởng, nhưng bấy lâu nay, khi đến với xứ sở sương mù Đà Lạt, nhiều du khách dù yêu thành phố hoa đến mấy cũng đều dễ thất vọng, bởi họ thường xuyên phải “tắm bụi” từ những công trình đang thi công dang dở, trên hầu hết các tuyến đường bộ từ đồng bằng lên Đà Lạt

Điển hình, quốc lộ 27 nối Phan Rang, Nha Trang với Đà Lạt giống như một “đại công trường”, đất đá ngổn ngang, bụi bay mù mịt, không chỉ gây ách tắc giao thông mà còn ảnh hưởng đến đời sống người dân trong vùng.

Theo Sài Gòn Giải Phóng 31/05, dự án cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 27 này khởi công từ tháng 07/2008 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Đặc biệt, công trường ngổn ngang từ hầm hố đến vật liệu xây dựng trên đèo Ngoạn Mục (tỉnh Ninh Thuận) đã khiến đèo vốn chật hẹp nay càng hiểm trở hơn.

Cùng với quốc lộ 27, tuyến đường mới Nha Trang – Đà Lạt cũng đang triển khai thi công. Còn đèo Bảo Lộc (quốc lộ 20) sau một thời gian nổ mìn mở rộng, vẫn còn một đoạn dài chưa trải nhựa, khiến xe cộ qua đây phải “tắm bụi”.

Và không biết từ bao giờ, những con đường nối với Đà Lạt lại được mệnh danh là “con đường đau khổ”, làm không ít du khách phải lắc đầu ngao ngán.

 

“Đại công trường” lấn phương tiện giao thông trên đèo Ngoạn Mục. (Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng) 

 

 Thi công cầu, đường trên tuyến đường mới từ Nha Trang lên Đà Lạt đoạn qua huyện Khánh Vĩnh còn dở dang. (Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng)

 

 Thi công đường đèo làm đất đá rơi xuống đường, gây nguy hiểm cho người đi đường. (Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng)