Hà Nội: Thêm một hồ kêu cứu

ThienNhien.Net – Hồ Cầu Tình thuộc khu vực phường Gia Thuỵ, quận Long Biên (Hà Nội) nhiều năm nay bị người dân sống liền kề san lấp cơi nới, biến thành nơi đổ rác và phế thải.

Theo phản ánh của báo Lao Động số ra ngày 17/06/2010, chạy dọc theo bờ phía bờ bắc của hồ Cầu Tình (theo đường Ngọc Lâm) là nơi sinh sống của hàng trăm hộ dân, phần lớn là các hộ ở trong những ngôi nhà tạm được lấn chiếm từ nhiều năm về trước.

Người dân sống ở khu vực này cho hay, trước đây, hồ có diện tích rộng, bề mặt nước quang đãng, nhưng cho đến thời điểm hiện tại hồ như một cái “ao tù” chứa nước thải và phế thải, bốc mùi nồng nặc. Không những thế, sau khi kè diện tích hồ bị thu hẹp lại rất nhiều, diện tích hiện tại của hồ chỉ còn khoảng 50% so với diện tích cũ trong khi theo bản đồ quy hoạch năm 1997, diện tích ban đầu của hồ Cầu Tình là 39.391m2.

Trước thực trạng hồ bị ô nhiễm và lấn chiếm, người dân khu vực đã phản ánh với chính quyền địa phương nhằm cải thiện môi trường khu vực lòng hồ. Nhưng sau khi kiểm tra xong, chính quyền sở tại cho biết việc xử lý gặp nhiều khó khăn do đó là vấn đề “lịch sử để lại”!