Triển lãm ảnh môi trường “Sếu đầu đỏ”

ThienNhien.Net – Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương và kỷ niệm 35 năm giải phóng miền Nam, ngày 22/04, tại TP Mỹ Tho (Tiền Giang), Thông tấn xã Việt Nam đã phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Ban tổ chức Festival Trái cây Việt Nam lần thứ I long trọng tổ chức triển lãm ảnh môi trường mang chủ đề “Sếu đầu đỏ” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Minh Lộc.


Với 60 tấm ảnh nghệ thuật thể hiện sinh động về loài sếu đầu đỏ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Minh Lộc đã mang lại cho người xem những cảm giác đầy thích thú về đời sống hoang dã của một trong những loài chim lớn kỳ bí nhất được ghi tên trong Sách đỏ Việt Nam và Thế giới.

Những bức ảnh nghệ thuật tiêu biểu về sếu của ông như: Ngày hội sếu đầu xuân, Sếu ăn gần nhà, Cảnh giác khi có tiếng lạ, Hạnh phúc, Sếu ăn sáng, Hoàng hôn sếu bay đi tìm chỗ ngủ qua đêm, Bay qua mặt trời và đáp xuống bãi ăn…, không chỉ được mọi người thích thú quan tâm mà còn cung cấp lượng thông tin lớn và góc nhìn đầy tính nhân văn về cuộc sống hoang dã cũng như góp thêm một tiếng nói nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên Việt Nam.

Các tấm ảnh trên được trích trong bộ sưu tập hàng ngàn bức ảnh chụp sếu đầu đỏ tại Vườn quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) của nhiếp ảnh gia Minh Lộc, qua hàng chục năm lặn lội săn lùng, tìm kiếm, chọn góc độ thể hiện.

Triển lãm ảnh nghệ thuật về môi trường lần này là một trong những sự kiện được mọi người hết sức quan tâm tại Festival Trái cây Việt Nam lần thứ I.