Các ngôi sao bảo vệ môi trường

Trong khi Brad Pitt hàng ngày giám sát việc thi công "ngôi nhà xanh" ở Nouvelle-Orléans thì các bạn của anh ở Hollywood – những người có thời gian và khả năng tài chính – cũng có rất nhiều ý tưởng khác để nêu gương trong việc bảo vệ tương lai của trái đất.

Sử dụng những chiếc ôtô tiết kiệm nhiên liệu

Cũng giống như Leonardo DiCaprio, Cameron Diaz không chạy theo mốt xe cộ. Từ sáu năm nay cô đi trên chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu. Còn George Clooney thì tự hào vì đi một chiếc xe chạy điện giống như trong sân gold. Và vì anh rất thích loại xe này nên đã làm hẳn một bộ sưu tập 3 chiếc, có vẻ như hơi nhiều đối với một anh chàng độc thân?

Rất nhiều yếu nhân khác cũng có những hành động tương tự, như: Natalie Portman, Gwyneth Paltrow, Ashton Kutcher, Charlize Theron, Johnny Depp, Tom Hanks, Kirsten Dunst và Jennifer Aniston… Họ đến với giải Oscars trên những chiếc xe hơi hết sức thân thiện với môi trường.

Làm phim tài liệu cảnh báo thảm họa

Sau khi đã sắm cho gia đình xe Toyota Prius – loại xe tiết kiệm nhiên liệu – với giá khoảng 28.000 euro mỗi chiếc, Leonardo DiCaprio tập trung vào xây dựng bộ phim tài liệu “Giờ thứ 11” cảnh báo về thảm họa môi trường.

Anh theo chân người bạn thân, chính trị gia Al Gore – thủ lĩnh của cuộc vận động Bảo vệ sinh thái – đã rất thành công với bộ phim “Sự thật không dễ chịu” nói về những thảm hoạ môi trường (sẽ còn sản xuất tiếp phần 2).

 ns
Oprah Winfrey thân thiện với màu xanh quanh mình.

Bỏ vài triệu đô để bảo vệ môi trường

Vì tất cả chúng ta đều biết rằng đó là lá phổi của trái đất. Siêu sao Gisèle Bündchen cũng nhận thức rõ điều đó. Người mẫu giàu nhất thế giới này dễ dàng bỏ ra vài triệu đô la để chống lại sự ô nhiễm của sông Xingu.

Người đẹp Angelina Jolie thì hứa sẽ bỏ ra 4 triệu euro trong vòng 15 năm để bảo vệ rừng ở Campuchia còn chồng cô Brad Pitt cũng đã từng góp phần vào việc trồng cây gây rừng ở Bhutan.

Sử dụng năng lượng mặt trời

Salma Hayek đã trang bị cho biệt thự của mình hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời và tài trợ cho chương trình “BP Solar Neighbours”. Cô dự đoán rằng các ngôi sao sẽ sử dụng nguồn năng lượng giống mình và mỗi một gia đình nghèo sẽ được tặng một trang thiết bị tương tự.

Anh chàng “cướp biển” Orlando Bloom thì đang xây dựng một “ngôi nhà sinh thái” ở Luân Đôn với các tấm năng lượng mặt trời và bóng điện tiết kiệm!

Brad Pitt đã đồng tài trợ cho một cuộc thi tổ chức bởi tổ chức Global Green với mục đích cải tạo sinh thái vùng Nouvelle-Orléans sau khi bị tàn phá bởi cơn bão Katrina năm vừa qua. Chàng cựu nhà báo này đã kết hợp tinh thần đoàn kết, ý thức bảo vệ sinh thái và niềm đam mê kiến trúc của mình để thực hiện các dự án vật liệu tái sinh, bảo vệ môi trường và sử dụng những nguồn năng lượng thay thế. Thật tuyệt vời những gì anh dự định cho dù mọi việc tiến triển không nhanh như anh mong đợi.

 ns
Julia Roberts – “Người đàn bà đẹp” rất… tiết kiệm.

Mua sắm với những túi xách cũ

Từ khi trở thành mẹ, Julia Roberts đã có không ít những hành động bảo vệ môi trường. “Người đàn bà đẹp” không bao giờ đi siêu thị mà không mang theo những chiếc túi tái sinh. Với con của mình, cô cũng sử dụng những chiếc bỉm tái sinh, trong thực tế nó không thật sự góp phần bảo vệ môi trường lắm vì làm tốn khá nhiều nước, nhưng quan trọng là cô có tinh thần bảo vệ môi trường.

Sarah Michelle Gellar thì luôn đi mua sắm ở Trader Joe’Sarkozy, chuỗi siêu thị của Mỹ nổi tiếng là thân thiện với môi trường và sử dụng những chiếc túi tái sinh.

Là một người dẫn chương trình nổi tiếng giàu nhất nhì nước Mỹ, Oprah Winfrey cũng không hề bàng quan với các vấn đề về môi trường, cô thường xuyên sử dụng lại những chiếc túi cotton tái chế khi mua trứng cá muối, và giặt khi chúng bẩn!

 ns
Jennifer Aniston vừa tắm vừa đánh răng để tiết kiệm nước.

Không gội đầu để tiết kiệm nước

Diễn viên từng đoạt giải Oscars Cate Blanchett đã quyết tâm trở thành một tấm gương “xanh” trước mắt các thế hệ con cháu bằng cách dừng việc gội đầu mỗi sáng và chỉ dùng vòi tắm mini 2 phút. Ở nhà, cô cũng không kém tự hào khi sử dụng tới 30 trang thiết bị ngắt điện tự động nhằm tiết kiệm năng lượng.

Ngôi sao Jennifer Aniston cũng có thói quen tương tự, cô thận trọng tránh lãng phí nước đến mức: “Tôi tranh thủ đánh răng luôn trong khi tắm”.