Lễ hội Du lịch Hạ Long hướng về Hà Nội

ThienNhien.Net – Như thông lệ hàng năm, cứ vào dịp 30/04 – 01/05, Lễ hội Du lịch Hạ Long mà tâm điểm là Carnava Hạ Long (Lễ hội hóa trang đường phố) lại được diễn ra. Năm nay, với chủ đề “Hạ Long – Thăng Long và bè bạn quốc tế”, Lễ hội Du lịch Hạ Long sẽ gắn kết với các hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội.


Nhiều năm qua, Quảng Ninh đã làm tốt công tác định hướng phát triển ngành du lịch và dịch vụ thương mại. Lễ hội Du lịch Hạ Long tiếp tục thực hiện định hướng đó với mục tiêu xây dựng và phát triển một sản phẩm du lịch đã trở thành thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh.

Thông qua sản phẩm du lịch này, hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh được quảng bá đến các đối tác trong nước và quốc tế, đồng thời nhằm bảo vệ và phát huy những giá trị vô giá của Di sản Vịnh Hạ Long.

Cùng với chủ đề hướng về Thăng Long – Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hạ Long năm 2010 sẽ tập trung phục vụ đối tượng chính là nhân dân và du khách, do đó, việc tổ chức cho nhân dân và du khách sôi nổi hoà mình cùng lễ hội là mục tiêu lớn nhất.

Hưởng ứng Lễ hội năm nay, nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức cùng thời gian như: Hội chợ Thương mại quốc tế Quảng Ninh; Hội nghị Câu lạc bộ Vịnh biển đẹp nhất thế giới; Hội thi Người đẹp Hạ Long lần thứ 2; Cuộc thi Người dẫn chương trình hay nhất …