Ngày hội sống xanh – Sự kiện cho giới trẻ yêu môi trường

ThienNhien.Net – Nhằm góp phần tuyên truyền giáo dục thay đổi thói quen gây ảnh hưởng không tốt tới môi trường của cộng đồng, ngày 11/04 tới đây, Câu lạc bộ GoGreen – Hành trình xanh TP. HCM sẽ tổ chức “Ngày hội sống xanh” lần đầu tiên tại Cung Văn hóa Lao động, Quận 1, với nhiều hoạt động phong phú hướng tới bảo vệ môi trường. Đây sẽ là một sự kiện sôi nổi dành cho giởi trẻ yêu môi trường.


Tham dự ngày hội, các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm với các khu vực xanh như: không gian xanh, tư duy xanh, trường học xanh, ngôi nhà xanh, sân chơi xanh… cùng vui chơi, giao lưu, tìm hiểu, trao đổi về một cuộc sống thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, không chỉ đưa các bạn trẻ vào không gian xanh với các gian triển lãm sản phẩm thân thiện môi trường, các trò chơi có chủ đề bảo vệ môi trường…, ngày hội còn mang lại nhiều kiến thức bổ ích với các phương pháp tiết kiệm năng lượng. Đồng thời, các bạn trẻ sẽ có cơ hội giao lưu với ca sĩ Hiền Thục, Minh Thuận và nghe những tâm sự về lối sống xanh của họ.

Một trong những hoạt động có ý nghĩa cộng đồng tại “Ngày hội sống xanh” là những bộ quần áo cũ do các bạn mang đến sẽ được giặt bằng công nghệ mới không dùng xà phòng để tặng cho những người có hoàn cảnh kém may mắn.

Toàn bộ số tiền thu được trong ngày hội sẽ được lập thành Quỹ từ thiện, dùng để cải thiện môi trường sống cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong thành phố.

Với quy mô lớn, dự kiến ngày hội sẽ thu hút khoảng 5.000 người tới tham dự. Chương trình được sự hỗ trợ của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ Chương trình Go Green – Hành trình Xanh tổng thể do Toyota Việt Nam phối hợp thực hiện cùng Tổng cục Môi trường và Bộ Giáo dục và Đào tạo.