Chương trình đào tạo TKNL chuyên nghiệp chính thức ra mắt

ThienNhien.Net – Ngày 02/04 vừa qua, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Thành phố Hồ Chí Minh (ECC-HCMC) đã phối hợp với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) tổ chức thành công Lễ ra mắt Chương trình đào tạo chuyên nghiệp về Tiết kiệm năng lượng.


Chương trình được xây dựng nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận, nâng cao lợi thế cạnh tranh thông qua các khóa học chuyên nghiệp về tiết kiệm năng lượng.

Chương trình đào tạo do Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Thành phố Hồ Chí Minh (ECC-HCMC) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) hợp tác xây dựng và chuẩn hóa, giúp giám đốc và kỹ thuật viên trong doanh nghiệp hiểu đúng bản chất tiết kiệm năng lượng, đồng thời xây dựng hệ thống quản lý năng lượng tại doanh nghiệp. Đặc biệt, chương trình cung cấp các giải pháp tiết kiệm năng lượng đơn giản và hiệu quả cho doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, Bà Karla Quizon, Giám đốc Chương trình Tư vấn Doanh nghiệp và Phát triển Bền vững của IFC khu vực Mê Kông đã chính thức trao tài liệu giảng dạy cho ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc ECC-HCMC.

10 trong tổng số 14 giảng viên từng tham gia khóa huấn luyện kỹ năng dẫn giảng và đứng lớp thực tế đã nhận chứng chỉ giảng viên do IFC và ECC-HCMC cấp. Đây cũng là đội ngũ giảng viên chính thức của chương trình đào tạo chuyên nghiệp về tiết kiệm năng lượng.

“Với sự hỗ trợ từ phía IFC, chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo về tiết kiệm năng lượng. Điều này đem lại lợi ích kinh doanh cho doanh nghiệp nói riêng, đáp ứng mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng hiệu quả nói chung, và góp phần bảo vệ môi trường ngày càng tốt hơn” – Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc ECC-HCMC phát biểu tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, các học viên của hai khóa đào tạo thí điểm dành cho giám đốc doanh nghiệp và kỹ thuật viên cũng được Bà Karla Quizon và ông Huỳnh Kim Tước trao chứng nhận hoàn thành khóa học một cách trang trọng.

“Khóa học giúp tôi nhận ra tiết kiệm năng lượng là điều có thể đạt được trong tầm tay, ngay cả đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ông Nguyễn Phước Định Hùng, đại diện Kentech Automation, Canada Inc., tại Việt Nam, kiêm Giám đốc Công ty TNHH Triều An, đã nhận xét về khóa học.

Với phản hồi tích cực từ các học viên tham gia những khóa học thí điểm, ECC-HCMC dự kiến mở 20 lớp đào tạo dành cho hai đối tượng giám đốc doanh nghiệp và kỹ thuật viên trong năm 2010.

Tại buổi lễ ra mắt chương trình đào tạo, đã có rất nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia các khóa học, và các đơn vị đăng ký sớm các khóa đào tạo này sẽ nhận được chương trình kiểm toán năng lượng miễn phí từ ECC-HCMC.

Trong khuôn khổ hợp tác, bên cạnh hai khóa đào tạo dành cho giám đốc và kỹ thuật viên, ECC-HCMC và IFC sẽ tiếp tục xây dựng, chuẩn hóa và cho ra đời hai khóa đào tạo là khóa học dành cho cán bộ quản lý năng lượng và cán bộ tư vấn, kiểm toán các công trình xanh.

Với thực trạng giá cả năng lượng mỗi ngày một tăng, các doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện nhiều giải pháp để cắt giảm chi phí, trong đó có tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, để việc tiết kiệm năng lượng được hiệu quả, doanh nghiệp cần phải đầu tư toàn diện cả về máy móc và con người, trong đó yếu tố con người được cho là hiệu quả hơn cả. Chương trình đào tạo chuyên nghiệp về tiết kiệm năng lượng ra đời với mong muốn mang lại cho doanh nghiệp giải pháp đầu tư đúng đắn và hiệu quả – đầu tư cho con người.