Xưởng nấu nhựa tái chế gây ô nhiễm

ThienNhien.Net – Được Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ cấp phép hoạt động vào năm 2008, có đăng ký cam kết bảo vệ môi trường do Phòng Tài nguyên – Môi trường quận Bình Thủy cấp, nhưng doanh nghiệp tư nhân Quốc Trạng tại 290/91B, Quốc lộ 91B, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy (hoạt động tái chế đồ phế liệu thành hạt nhựa) vẫn gây ô nhiễm môi trường, khiến nhiều hộ dân trong vùng bức xúc.


Theo phản ánh của Tiền Phong ngày 04/04/2010, xưởng nấu nhựa của Quốc Trại rộng khoảng 700 m tỏa ra nồng nặc mùi nhựa cháy khét. Bên trong, có 3 nhà xưởng với các lò nấu thủ công xả khói xanh lè, nghi ngút. Nước thải từ xưởng cũng được đổ thẳng ra rạch Hàng Bàng phía sau lưng. Trong những đống nhựa phế thải, có cả rác thải y tế.

Do hoạt động gây ô nhiễm môi trường, doanh nghiệp tư nhân Quốc Trạng từng bị Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an Cần Thơ kiểm tra và xử phạt hành chính… 600.000 đồng hồi tháng 12/2009. Tuy nhiên, đến nay, tình trạng ô nhiễm không khí và nước không những không được khắc phục mà còn có dấu hiệu nặng nề hơn.

Ông Ngô Văn Thuận, một người dân bán đồ uống trong vùng bức bối: “Từ khi có xưởng nấu nhựa, khách uống nước giảm hẳn, nhiều người đang uống bỏ đi không quay lại vì ngửi phải mùi nhựa cháy. Buôn bán ế ẩm, cuộc sống thì bất an… nhiều hộ có trẻ con phải gửi đi nơi khác hoặc nhốt trong nhà, đóng kín cửa, mắc màn để bớt mùi cháy khét”.