61 đề án vào chung kết Ngày Sáng tạo 2010

ThienNhien.Net – Ngày 05/04, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Trung ương Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã thông báo danh sách 61 đề án được vào vòng chung kết chương trình “Ngày Sáng tạo Việt Nam 2010 – Biến đổi khí hậu”, chương trình nhằm huy động các sáng kiến cộng đồng để đối phó với nguy cơ vừa cấp bách, vừa lâu dài của Việt Nam.


Khởi động Ngày sáng tạo Việt Nam 2010

Ban Giám Khảo vòng 1 của cuộc thi bao gồm các chuyên gia đến từ các cơ quan, tổ chức phi chính phủ có liên quan tới vấn đề biến đổi khí hậu, thông tấn báo chí, các Hội bảo vệ thiên nhiên, các cơ quan đồng tổ chức, tài trợ v..v. đã chấm 262 đề án dự thi đến từ các vùng miền của đất nước, và đã chọn được các đề án tiêu biểu nhất, có hiệu quả nhất lọt vào vòng chung kết.

Ngày Sáng tạo, cũng là vòng chung kết cuộc thi, sẽ diễn ra vào ngày 05/05/2010 tại Khách sạn Horizon, Hà Nội. Tại đây sẽ diễn ra một hội chợ ý tưởng, nơi tất cả đại diện của các đề án vào vòng chung kết sẽ được mời đến Hà Nội để trưng bày và trình bày ý tưởng của mình trước Ban giám khảo. Sau đó, Ban giám khảo vòng chung kết sẽ quyết định các đề án được nhận giải thưởng của chương trình.

Dự kiến sẽ có khoảng 30 giải thưởng, mỗi giải có giá trị lên tới 270 triệu đồng Việt Nam.