Việt Nam tham gia Giờ Trái đất 2010

ThienNhien.Net – Từ 20h30 – 21h30 ngày 27/03/2010, cùng với nhiều quốc gia trên thế giới, Việt Nam sẽ tham gia một trong những chiến dịch lớn nhất toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu – Chiến dịch Giờ Trái đất.


Tuyên bố trên được đưa ra tại cuộc họp báo do Cục Khí tượng Thuỷ văn và Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF) tổ chức ngày 04/02 tại Hà Nội.

Theo Cục phó Cục Khí tượng Thuỷ văn và Biến đổi khí hậu Nguyễn Khắc Hiếu, Giờ Trái đất 2010 tại Việt Nam sẽ mở rộng hơn năm trước với trên 20 thành phố đăng ký tham gia.

Sự kiện chính sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh với sự góp mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng và Đại sứ thiện chí Giờ Trái đất.

Nhiều hoạt động sẽ được triển khai trong suốt Chiến dịch. Giới trẻ sẽ là đối tượng được chú ý nhiều nhất trong mục tiêu nâng cao nhận thức. Các Đại sứ thiện chí sẽ đến thăm các trường học và gửi thông điệp về Giờ trái đất.

Các cuộc thi với chủ đề biến đổi khí hậu được tổ chức nhằm kích thích trí sáng tạo của người tham gia bảo vệ “mái nhà chung” – Trái đất. Thông tin về cuộc thi và chiến dịch được đăng tải trên trang web http://www.earthhour.org.vn/.

Được biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng sẽ chính thức tham gia chương trình không chỉ với tư cách là nhà tài trợ Vàng mà còn đóng vai trò là một trong những Đại sứ của chương trình.

Với sự tham gia của EVN, Giờ Trái đất tại Việt Nam còn mang ý nghĩa kêu gọi người dân hưởng ứng Chương trình Tiết kiệm năng lượng của Chính phủ.

Phó Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, EVN sẽ mang kiến thức chuyên ngành cùng với chiến dịch tới các trường học và các doanh nghiệp, phổ biến cách sử dụng năng lượng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Năm 2009, lượng điện tiết kiệm được ở Việt Nam trong chiến dịch Giờ Trái Đất ước tính khoảng 140.000KWh.

Giờ Trái đất là sáng kiến toàn cầu của WWF về biến đổi khí hậu – một thách thức đối với toàn thế giới hiện nay mà đặc biệt đối với Việt Nam, một trong 5 nước chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu.

Giờ Trái đất bắt nguồn từ Sydney (Australia) và trở thành chương trình toàn cầu trong 2 năm vừa qua. Năm 2009, Giờ Trái đất đã thu hút sự tham gia của hơn 1 tỷ người tại hơn 4.000 thành phố và thị trấn của 88 quốc gia.

Chương trình kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức cùng tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết vào lúc 20h30-21h30 tối thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm.

Năm nay, Giờ Trái đất sẽ tập trung kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng góp phần hành động vì một tương lai bền vững.