Hỗ trợ Dự án Cấp nước sạch và Vệ sinh nông thôn miền Trung

ThienNhien.Net – Ngày 02/02, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu và Giám đốc Quốc gia, Trưởng đại diện Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam – Ayumi Konishi đã ký kết hiệp định vay trị giá 45 triệu USD cho Dự án Cấp nước sạch và Vệ sinh nông thôn miền Trung, với tổng mức đầu tư 50 triệu USD.


Theo đó, Dự án sẽ cung cấp nước sạch và trang thiết bị vệ sinh cho 350.000 người thuộc 6 tỉnh ven biển miền Trung gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Bình Định. Đây là những tỉnh có tỷ lệ nghèo cao hơn mức trung bình của cả nước.

Khoản vay 45 triệu USD từ ADB này có kỳ hạn vay là 32 năm với 8 năm ân hạn. 5 triệu USD còn lại là phần vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam và những đối tượng được hưởng lợi từ dự án.

Phát biểu tại lễ ký, ông Ayumi Konishi cho biết, ADB và các tổ chức tài chính quốc tế đánh giá cao những nỗ lực mà Chính phủ Việt Nam đã thực hiện trong thời gian qua nhằm phát triển kinh tế- xã hội; trong đó có nỗ lực cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường cho người dân ở các vùng nông thôn, vùng ven biển khó khăn.

Khi dự án hoàn thành vào năm 2016, ADB hy vọng sẽ góp phần đem lại cho người dân ở những khu vực này đủ nguồn nước sạch và một môi trường đảm bảo.