Xuất hiện nhiều động vật quý hiếm tại rừng Động Châu

ThienNhien.Net – Trong vòng một tháng qua, tại khu vực rừng phòng hộ Động Châu thuộc huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, cán bộ liểm lâm và đồng bào Vân Kiều đã liên tiếp phát hiện nhiều động vật quý hiếm như sao la, hổ, voi…


Gần đây nhất, các nhân viên bảo vệ thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Động Châu vừa phát hiện 3 cá thể sao la tại Dốc Khỉ, thuộc xã Lâm Thủy, trong đó có 2 con trưởng thành và 1 còn nhỏ. Sao la là loài mới được phát hiện vào thập niên 90 của thế kỷ 20; có tên trong Sách đỏ của Việt Nam và Thế giới, có nguy cơ tuyệt chủng rất cao.

Cũng trong dịp này, bà con đồng bào Vân Kiều ở xã Kim Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ cũng thấy tận mắt 1 cá thể hổ tại khu vực rừng lim ở khe Nước Trong thuộc vùng rừng Động Châu.

Trước đó, tin từ VOV cho biết, người dân ở Lệ Thủy khi đi rừng cũng đã phát hiện dấu chân hổ tại khu vực rừng Động Châu giáp với huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Thêm nữa, Ban quản lý rừng phòng hộ Động Châu cũng vừa báo cáo Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Bình về việc phát hiện đàn voi tại khu vực khe Nước Trong thuộc rừng Động Châu. Số lượng cá thể thấy bằng mắt được xác định ban đầu có 4 con. Tuy nhiên căn cứ theo dấu chân thì số lượng cá thể được xác định là nhiều hơn.