VFEJ tuyển tình nguyện viên học tập và công tác tại Lào, TQ

Trong khuôn khổ dự án “Trao đổi Truyền thông về Môi trường Khu vực Châu Á" do Tổ chức Fredskopset (Na Uy) tài trợ, Diễn đàn Nhà báo Môi trường Việt Nam (VFEJ) cần tuyển các tình nguyện viên đi học tập và công tác trong thời gian 10 tháng tại Lào và Trung Quốc. Hạn nộp hồ sơ ứng tuyển: 10/2/2010.


Được sự tài trợ của
Fredskopset, tổ chức của chính phủ Na Uy,  Diễn đàn Nhà báo Môi trường Việt Nam (VFEJ) triển khai dự án “Trao đổi Truyền thông về Môi trường Khu vực Châu Á” dự kiến trong vòng 4-5 năm bắt đầu từ 3/2009. Mục tiêu của dự án là tạo điều kiện cho những người làm công tác truyền thông môi trường ở các nước đang phát triển tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm truyền thông môi trường  thông qua việc trao đổi tình nguyện viên giữa các nước, và thiết lập mạng lưới các đối tác nhằm thúc đẩy truyền thông về môi trường trong khu vực châu Á.

Trong giai đoạn hai của dự án kéo dài một năm, từ tháng 3/2010 đến tháng 2/2011. VFEJ sẽ cử một cán bộ làm truyền thông về môi trường/làm các công việc hành chính, tổ chức có liên quan đến môi trường sang làm việc tại Diễn đàn các Nhà báo Môi trường Trung Quốc trong vòng 10 tháng kể từ tháng 04/2010. Trước khi sang trao đổi, làm việc tại Trung Quốc, tình nguyện viên được lựa chọn sẽ tham dự một khoá học dự kiến từ 22/03 – 10/04/2010 tại Viện Công nghệ Châu Á (AIT), Bangkok, Thái Lan do Fredskopset tổ chức. Khoá học nhằm chuẩn bị cho nhà báo, và tình nguyện viên các nước kiến thức và kỹ năng cơ bản để giao lưu, hội nhập tốt trong quá trình sống và làm việc tại nước bạn.

Toàn bộ chi phí liên quan đến khóa tập huấn cũng như thời gian làm việc tại nước bạn sẽ được đài thọ (ăn, ở, đi lại, đi điền dã). Ngoài ra tình nguyện viên tham gia dự án trao đổi nói trên cũng sẽ được hỗ trợ phụ cấp hàng tháng trong thời gian 12 tháng kể từ tháng 03/2010.

VFEJ kính mời những ai quan tâm đến việc học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm truyền thông môi trường tham gia tuyển chọn. Tài liệu để ứng cử viên tham gia quá trình tuyển chọn bao gồm :

          Bản hướng dẫn viết đơn đăng ký

          Mẫu đơn đăng ký

          Mẫu thư giới thiệu ứng viên tham gia tuyển chọn

          Mô tả công việc chính trong thời gian làm việc tại Diễn đàn các Nhà báo Môi trường Trung Quốc

VFEJ, thành lập ngày 8/10/1998, thuộc Hội Bảo vệ Thiên nhiên&Môi trường Việt Nam (VACNE). VFEJ còn là thành viên Nhà Văn hóa, Hội Nhà báo Việt Nam (VPA) từ năm 2006, thành viên Diễn đàn Nhà báo Môi trường Châu Á-Thái Bình Dương (APFEJ) từ tháng 11/1998.

VFEJ là diễn đàn cho các nhà báo, nhà khoa học, nhà quản lý, và doanh nghiệp trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững nhằm giúp các nhà báo phản ánh đúng và kịp thời những vấn đề môi trường nóng bỏng.

Thông tin chi tiết xin tham khảo trong file đính kèm!